Start-up

Line Man Wongnai trở thành kỳ lân mới nhất của Thái Lan

Share
this:

Ứng dụng giao đồ ăn Line Man Wongnai đã trở thành kỳ lân mới nhất của Thái Lan sau khi huy động 265 triệu USD và nâng vốn hóa thị trường lên 1 tỉ USD.

Ứng dụng giao đồ ăn Line Man Wongnai đã trở thành kỳ lân mới nhất của Thái Lan, sau khi huy động thành công 265 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do quỹ đầu tư Quốc gia Singapore (GIC) dẫn dắt.

Vòng gọi vốn trên có sự tham gia từ doanh nghiệp khổng lồ ngành công nghệ Nhật Bản Line, Taiwan Mobile, BRV Capital Management và PTT Oil & Retail Business, nâng giá trị vốn hóa thị trường của công ty lên hơn 1 tỉ USD, Line Man Wongnai cho biết trong thông cáo báo chí trên trang web chính thức.

Line Man Wongnai có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để củng cố tiềm lực cho mảng kinh doanh giao đồ ăn, mở rộng sang các dịch vụ mới và nâng cấp hạ tầng công nghệ.

Line Man Wongnai, cũng nhận hậu thuẫn từ SoftBank Group của tỉ phú Masayoshi Son, thành lập vào năm 2020 khi nền tảng trợ lý theo yêu cầu của Line Man và dịch vụ đánh giá nhà hàng Wongnai hợp nhất thành ứng dụng thương mại điện tử. Tại thị trường Thái Lan, công ty cạnh tranh với siêu ứng dụng Grab từ Singapore và Foodpanda của Delivery Hero (Đức).

Ứng dụng của Line Man Wongnai trên nền tảng di động. Ảnh: Courtesy of Line Man Wongnai

Line Man Wongnai với hơn 700.000 nhà hàng và 100.000 nhân viên giao hàng ở khắp Thái Lan, ghi nhận hoạt động kinh doanh “cất cánh” trong thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, khi người tiêu dùng phải ở yên tại nhà và chuyển sang sử dụng dịch vụ giao đồ ăn. Công ty đặt ra mục tiêu IPO trong những năm tiếp theo.

Đã có ít nhất 3 kỳ lân đến từ Thái Lan trong những năm gần đây, bao gồm Flash Group cung cấp dịch vụ logistics và chuyển phát nhanh, Ascend Money – công ty về thanh toán số và sàn giao dịch tiền mã hóa Bitkub.

Biên dịch: Minh Tuấn