Startup giáo dục Áo GoStudent huy động được 340 triệu USD để mang dịch vụ gia sư trực tuyến vào thị trường Mỹ.
Startup giáo dục của Áo GoStudent vừa huy động được 340 triệu USD trong vòng Series D, giúp mở rộng chương trình gia sư toán, ngôn ngữ và khoa học sang Mỹ. Nền tảng gia sư trực tuyến này đã thu hút 15.000 gia sư ở 20 quốc gia cũng đang có kế hoạch mở rộng thêm ở châu Âu và châu Á.
Startup ở Vienna được định giá 3,4 tỉ USD trong vòng gọi vốn do Prosus dẫn đầu cùng với Deutsche Telekom, quỹ đầu tư Vision Fund 2 của SoftBank, Tencent, Dragoneer, Left Lane Capital và Coatue.
Trước đó, GoStudent đã huy động được 244 triệu USD từ các nhà đầu tư hồi tháng 6 và tuyên bố tăng số lượng các buổi dạy kèm được tổ chức hằng tháng lên gấp 10 lần đến 1,5 triệu so với năm ngoái.
Người đồng sáng lập và CEO GoStudent, Felix Ohswald nói đối thủ tuyển dụng cạnh tranh chính của công ty là “kinh tế ngầm” của những gia sư được tuyển dụng thông qua sự giới thiệu của phụ huynh hoặc các trang rao vặt. Ohswald nói: “Tôi nghĩ hiện có cơ hội rất lớn để cung cấp dịch vụ gia sư nhóm và các lớp dạy kèm một thầy một trò trực tuyến đến cho các gia đình ở Mỹ với một mức giá hợp lý. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chất lượng cao hơn nhưng với giá tương tự để muốn phá vỡ thị trường ngầm đó.”
Luyện những bài thi đầu vào đại học cao đẳng ở Mỹ (SAT), và các bài thi chuẩn hóa khác, chiếm một phần lớn thị trường gia sư sau giờ học ở Mỹ nhưng Ohswald nói vẫn còn thị phần trong cung cấp dịch vụ gia sư tiếng Anh, toán và khoa học cũng như các môn học tự chọn như lập trình.
Ohswald, 26 tuổi, cho biết trong kế hoạch phát triển dịch vụ sang các thị trường quốc tế, GoStudent sẽ không mở rộng sang Ấn Độ vì sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những đối thủ như Byju, startup giáo dục có giá trị nhất ở Ấn Độ và Unacademy.
GoStudent cũng không nghĩ đến mở rộng sang Trung Quốc sau khi Bắc Kinh cấm dạy thêm thu phí hồi tháng 7 năm ngoái, khiến giá cổ phiếu của các công ty giáo dục Gaotu, TAL Education và New Oriental Education & Technology bị mất hàng tỉ đô la Mỹ.
Kỳ lân giáo dục cũng có kế hoạch mua lại các công ty cung cấp nội dung và dịch vụ giáo dục tập trung vào giáo dục phổ thông sau khi mua Fox Education, công ty cung cấp ứng dụng kết nối giữa phụ huynh và trường học, trong tháng 9.2021. Ohswald cho biết thị trường giáo dục không thuần nhất nhưng GoStudent đã nhìn thấy tiềm năng mở rộng quy mô các sản phẩm quốc tế như ứng dụng SchoolFox của Fox Education, ứng dụng được một triệu phụ huynh ở Đức sử dụng và kết nối với các dịch vụ gia sư của công ty.
GoStudent sẽ có tài chính vững chắc nếu công ty có thêm đầu tư. Ohswald cho biết thêm phần lớn khoản đầu tư 244 triệu USD vẫn đủ để công ty hoạt động. “Vì vậy, lý do [cho việc gọi vốn] không phải là do chúng tôi chi tiêu quá nhiều mà đây giống như động lực và môi trường đã được tạo ra cho chúng tôi thực hiện và cho phép chúng tôi có thêm nguồn vốn để mua lại các công ty,” Ohswald nói.
Biên dịch: Gia Nhi
11 tháng trước
Tái sinh niềm lạc quan1 năm trước
Danh sách: Forbes Under 30 châu Á 2023