Perfect Corp. sẽ niêm yết trên sàn Nasdaq thông qua thương vụ SPAC với hy vọng định giá 1 tỉ USD.
Ngày 3.3, Perfect Corp., nhà phát triển ứng dụng thử mỹ phẩm ảo ở Đài Loan, thông báo sẽ hợp nhất với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) để được niêm yết ở Mỹ với mức định giá 1 tỉ USD.
Được thành lập vào năm 2015, Perfect Corp. quảng bá là công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo và nhà cung cấp giải pháp công nghệ thời trang và làm đẹp thực tế ảo tăng cường. Các ứng dụng công ty phát triển giúp người dùng phân tích tình trạng da và thử trang điểm, màu tóc và móng tay, cũng như các phụ kiện khác.
Công ty cho biết hơn 420 thương hiệu mỹ phẩm ở hơn 80 quốc gia, bao gồm cả các thương hiệu Mac và Clinique của công ty Estee Lauder Companies sử dụng các ứng dụng công nghệ của công ty.
Công ty cũng đã hợp tác với công ty mẹ Meta của Facebook, nhà điều hành Snap của Snapchat, cũng như các trang thương mại điện tử của Alibaba để cung cấp các công cụ trang điểm thử trên từng nền tảng tương ứng của họ.
Ngày 3.3, Perfect Corp. cho biết đã ký kết hợp đồng chính thức để hợp nhất với công ty Provident Acquisition Corp niêm yết trên Nasdaq. Hợp đồng hợp tác kinh doanh này được mong đợi sẽ cấp cho Perfect Corp. khoản đầu tư lên đến 335 triệu USD, bao gồm 50 triệu USD được huy động thông qua hình thức đầu tư tư nhân vào cổ phần đại chúng từ các nhà đầu tư gồm thương hiệu thời trang cao cấp Chanel, công ty mỹ phẩm Shiseido, Snap, và một số công ty khác. Theo Perfect Corp, thương vụ SPAC dự kiến được hoàn tất trong quý 3.
Perfect Corp nhận đầu tư từ Goldman Sachs, Alibaba và CyberLink, một công ty phần mềm đa phương tiện được niêm yết tại Đài Loan, cùng những công ty khác. Công ty cho biết đã “gần hòa vốn” trong ba năm qua.
Thương vụ sáp nhập này sẽ giúp Perfect Corp. mở rộng hoạt động kinh doanh, phần lớn ở Mỹ và Châu Âu và tiếp theo đó là sang Đông Nam Á và Trung Đông, người sáng lập kiêm CEO Alice Chang nói với Forbes. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng các dịch vụ dùng thử ảo được sử dụng ở nhiều danh mục hơn và nhiều nền tảng trực tuyến hơn.
“Người dùng mỹ phẩm không chỉ mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng mà còn trên các trang mạng xã hội cũng như trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi cần tăng cường phát triển thêm công nghệ, không chỉ về thương hiệu mà còn trên mọi nền tảng,” Chang nói. “Chúng tôi muốn trở thành công ty mạnh về công nghệ thực tế tăng cường và sử dụng công nghệ của chúng tôi để giải quyết các vấn đề hiện tại của người dùng ở các khu vực và vùng khác nhau”.
Các ứng dụng thực tế tăng cường trở nên phổ biến trong suốt thời gian đại dịch xảy ra bởi vì nhiều cửa hàng truyền thống bán các sản phẩm thời trang lẫn mỹ phẩm đã buộc phải đóng cửa. Bên cạnh đó, việc thử trực tiếp những mặt hàng như vậy tạo nên những lo ngại về an toàn vệ sinh. Các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton cũng như Gucci đã áp dụng công nghệ mới, giúp khách hàng thử kính mát, giày thể thao ảo trước khi mua hàng.
Chang cho biết thêm Perfect Corp. có kế hoạch tham gia vào xu hướng metaverse (vũ trụ ảo). Thuật ngữ này, gần đây đã trở thành một từ thông dụng sau khi Facebook đổi tên thành Meta, đề cập đến lĩnh vực kỹ thuật số kết hợp các công nghệ của trò chơi, phương tiện truyền thông xã hội, tiền mã hóa, thực tế ảo và tăng cường trong một nơi người dùng có thể tương tác ảo. Chang tin dùng thử ảo sẽ đóng một vai trò quan trọng làm cho khách hàng tương tác cao trong metaverse.
Chang thành lập Perfect Corp. sau khi tách ra khỏi CyberLink, nơi cô giữ chức vụ CEO trong gần 20 năm, phát triển các công nghệ như nhận dạng khuôn mặt. Là một người yêu mỹ phẩm, Chang cho biết cô muốn áp dụng công nghệ thực tế tăng cường để giúp khách hàng tránh những sai lầm như mua nhầm mỹ phẩm trang điểm.
Perfect Corp. cũng vận hành các ứng dụng di động dành cho người tiêu dùng trang điểm ảo và chỉnh sửa ảnh. Công ty cho biết các ứng dụng của công ty đã được hơn 950 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu, tạo điều kiện cho người sử dùng có thể thử sản phẩm ảo khoảng 10 tỉ lần vào năm ngoái.
Biên dịch: Gia Nhi
1 năm trước