Hopper công bố nhận thêm khoản đầu tư 96 triệu USD từ Capitol One, đẩy mạnh hợp tác lâu dài giữa hai công ty.
Trước đó Capital One dẫn đầu vòng Series F của startup ứng dụng đặt tour du lịch Hopper nổi tiếng ở Canada, huy động được 170 triệu USD hồi tháng 3.2021.
“Công ty sẽ sử dụng khoản vốn mới này để thúc đẩy tăng trưởng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả việc đưa ra những sáng kiến thương mại xã hội mới,” Hopper cho biết trong một thông cáo gửi đến Forbes.
Mặc dù từ chối cho biết Capital One sở hữu bao nhiêu cổ phần trong công ty nhưng Hopper cho biết “sau một năm hợp tác, hai bên đều nhận thấy sức hút mạnh mẽ để tăng cường mối quan hệ thông qua khoản đầu tư này.”
Năm ngoái, Hopper và Capital One hợp tác ra mắt Capital One Travel, trang web đặt tour du lịch do Hopper hỗ trợ, kết hợp nhiều lợi ích của chủ thẻ với các sản phẩm fintech (công nghệ tài chính) như cố định giá, hoàn tiền khi giá giảm, cũng như bảo hiểm cho dù hủy tour vì bất kỳ lý do nào.
“Kể từ khi ra mắt, Capital One Travel giúp tăng số lượng đặt tour du lịch ở mức kỷ lục, vượt qua cả tốc độ tăng trưởng của ngành và số lượng trước đại dịch. Ngày càng có thêm khách quay lại sử dụng Capital One Travel,” Hopper cho biết.
Công ty đạt doanh số 4,5 tỉ USD trong năm nay, Hopper tuyên bố trở thành đại lý du lịch trực tuyến lớn thứ ba ở Bắc Mỹ với gần 80 triệu lượt tải xuống ứng dụng miễn phí của công ty.
Công ty tăng trưởng trong suốt đại dịch COVID-19 do khách hàng không biết khi nào chuyến đi bị gián đoạn và không muốn mất khoản tiền chi ra đặt trước tour nên muốn sử dụng một hoặc nhiều giải pháp fintech hoàn tiền mà công ty đưa ra. Gần 60% khách hàng mua ít nhất một sản phẩm fintech khi đặt tour thông qua ứng dụng.
Công ty kín tiếng về giá trị hiện tại. “Chúng tôi là một công ty không niêm yết nên không muốn tiết lộ mức định giá,” phát ngôn viên của Hopper cho biết. “Điều đó cho biết, so với mức định giá gần đây nhất, mức này hiện đang tăng đáng kể nhờ vào sự tăng trưởng trong thời gian gần đây như đề cập trong công bố.” Đầu năm nay, Forbes đưa tin Hopper được định giá 5 tỉ USD.
Mặc dù có nhiều suy đoán về đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong thời gian sắp tới nhưng Hopper từ chối cho biết thời gian chính xác khi nào. “Hiện tại chưa có kế hoạch cụ thể nào cho IPO,” công ty cho biết. “Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc phát triển ứng dụng Hopper, cùng với các sản phẩm fintech và phát triển mảng kinh doanh Hopper Cloud. Hopper dồn hết tất cả lợi nhuận vào tiếp thị để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.”
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm:
Xe buýt 2,2 USD và tàu lửa miễn phí khuyến khích du lịch xanh ở châu Âu
8 chiêu trò lừa đảo với khách du lịch
Nhật Bản mở cửa lại ngành du lịch với quy định mới
Những lưu ý quan trọng về mùa du lịch hè năm 2022
2 năm trước
Những hạn chế đi lại ở các nước trong tháng 97 tháng trước
Forbes Việt Nam số 127: Công nghiệp bán dẫn11 tháng trước