Start-up

Startup bách hóa số của Indonesia Sayurbox huy động 120 triệu USD

Share
this:

Startup Sayurbox đã huy động 120 triệu USD từ vòng gọi vốn Series C để mở rộng thị trường và nâng cao chuỗi cung ứng sản phẩm tại Indonesia.

Ngày 21.3, startup đặt tại Jakarta – Sayurbox thông báo huy động 120 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C do Northstar và Alpha JWC Ventures dẫn dắt, với sự tham gia từ International Finance Corporation trong vai trò nhà đầu tư mới. Những nhà đầu tư hiện nay như Astra International, Syngenta Group Ventures và Global Brain cũng tham gia vào vòng gọi vốn trên. Nguồn vốn mới sẽ được dùng để mở rộng quy mô ở những thành phố hiện hữu cũng như sang các thành phố mới và phát triển chuỗi cung ứng ở khắp Indonesia.

“Sayurbox được thành lập với sứ mệnh đem lại khả năng tiếp cận thị trường cho những người nông dân bản địa, thông qua quá trình số hóa chuỗi cung ứng nông nghiệp tại Indonesia,” Amanda Susanti, nhà đồng sáng lập và CEO của Sayurbox cho biết trong thông cáo.

Ba nhà sáng lập của Sayurbox (từ trái sáng phải): Amanda Susanti, Rama Notowidigdido và Metha Trisnawati. Ảnh: Courtesy Of Sayurbox
 

Vòng gọi vốn mới nhất diễn ra chưa đầy một năm, sau khi startup này nhận được 15 triệu USD trong vòng huy động vốn Series B do Astra dẫn dắt. Thành lập vào năm 2017, Sayurbox bán hơn 5.000 vật phẩm từ nông sản, thịt, gia cầm và bánh snack cho đến đồ ăn chế biến sẵn. Hiện nay, Sayurbox có khoảng 1 triệu khách hàng tại Java và Bali, cũng như hợp tác với hơn 10.000 nông dân và đặt mục tiêu nâng con số này lên 40.000 nông dân vào năm 2024.

“Bách hóa số là bước tiên phong tiếp theo cho lĩnh vực thương mại điện tử và chúng tôi cảm thấy hào hứng về việc hợp tác chặt chẽ với Amanda và đội ngũ nhân sự của cô ấy trong việc phát triển nền tảng Sayurbox trên toàn Indonesia,” Patrick Walujo, nhà đồng sáng lập và giám đốc quản lý của Northstar cho biết.

Theo báo cáo gần đây từ Google, Temasek và Bain, đại dịch COVID-19 kéo dài đã đẩy mạnh việc ứng dụng các nền tảng bách hóa số tại khu vực Đông Nam Á. Báo cáo dự đoán, 1/4 số tiền dành cho hàng hóa sẽ tập trung vào sàn thương mại điện tử vào năm 2030. Phân khúc bách hóa số ngày càng trở nên cạnh tranh với những cái tên lâu năm như Happy Fresh và Segari so kè với các tân binh như Allofresh, liên doanh giữa Trans Retail Indonesia của Chairul Tanjung, Bukalapak và Growtheum Capital Partners từ Singapore.

Biên dịch: Minh Tuấn