Hãng hàng không Southwest Airlines phải tạm dừng hoạt động trên mặt đất vào sáng ngày 18.4 do sự cố kỹ thuật làm hoãn 1.750 chuyến bay.
Sáng ngày 18.4, cục Hàng không Liên bang (FAA) nhanh chóng ban hành lệnh dừng toàn quốc cho tất cả các chuyến bay của Southwest Airlines tại Hoa Kỳ do sự cố kỹ thuật, chỉ sau vài tháng xảy ra sự cố trong ngày lễ khiến hàng triệu hành khách bị kẹt lại sân bay.
FAA cho biết cục ban hành lệnh dừng các chuyến bay khởi hành của Southwest Airlines theo yêu cầu của hãng, nhưng sau đó dỡ bỏ lệnh dừng vì hệ thống nội bộ của hãng “đã giải quyết xong sự cố.”
Trong bài đăng trên Twitter, phát ngôn viên của công ty, Katy Corley, cho biết Southwest đã yêu cầu dừng hoạt động trên mặt đất do “sự cố gián đoạn.” Hãng sẽ cố gắng thu xếp chuyến bay sớm nhất cho hành khách.
Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, hơn 2.800 chuyến bay trong, vào hoặc ra khỏi Hoa Kỳ bị hoãn tính đến trưa ngày 18.4, trong đó hơn 1.750 chuyến bay của hãng Southwest.
Sau gần 4 tháng dừng hoạt động trên mặt đất do một loạt cơn bão mùa đông, các phi hành đoàn đã buộc phải chuyển chỗ. Điều này đã khiến cho hơn 16.700 chuyến bay bị hủy và khoảng 2 triệu hành khách mắc kẹt.
Sau đó, giám đốc vận hành Andrew Watterson đã xin lỗi, nói rằng hãng hàng không đặt lại chuyến bay cho những hành khách bị mắc kẹt, xử lý các khoản hoàn tiền và thừa nhận trong một phiên điều trần trước quốc hội: “Tình trạng thật hỗn loạn.”
Biên dịch: Gia Nhi
——————–
Xem thêm:
Các hãng hàng không châu Âu tăng giá vé máy bay lên đến 50% trong mùa hè
FAA hối thúc hãng hàng không xem lại quy trình bay an toàn