Người Mỹ da đen, người Mỹ gốc Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Á ngày càng nghe podcast nhiều hơn, theo báo cáo Nielsen.
Ngày 30.12.2021, công ty nghiên cứu thị trường và truyền thông Nielsen đã đăng bài “Podcast (chương trình phát thanh) đang phát triển đa đạng phù hợp với khán giả” trên blog, tổng hợp nhiều tài liệu từ nhiều báo cáo của công ty, cho thấy lượng người nghe các chương trình phát thanh đang tăng lên trong nhóm thính giả người Mỹ da đen, người Mỹ gốc Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Á. Điều này sẽ tiếp tục giúp tăng trưởng doanh thu thị trường podcast.
Bài đăng trên blog của công ty là một bài phân tích súc tích về các xu hướng lâu dài đã được công ty báo cáo gần đây, chủ yếu là sự đa dạng và có khán giả nghe.
Báo cáo Sức mua podcast của công ty cho thấy trung bình những người nghe thuộc các nhóm người Mỹ gốc Á, da đen, Tây Ban Nha, người khuyết tật và các nhóm LGBTQ + nghe podcast từ 9 đến 12 lần mỗi tháng.
Những thông tin nổi bật khác trong bài viết trên blog của Nielsen:
Nhìn chung, bài viết trên blog nêu bật lên điểm mạnh về sự gia tăng nhanh chóng số lượng khán giả podcast và đề cập đến dự đoán của cục Quảng cáo tương tác (IAB) châu Âu về doanh thu quảng cáo podcast sẽ đạt 2 tỉ USD vào năm 2023.
Công ty sử dụng nguồn dữ liệu công ty thu thập được để đưa ra quan điểm về mức độ tương tác của thính giả không chỉ đến từ hình thức thể hiện trên các phương tiện truyền thông mà còn dựa vào nội dung kết nối họ thông qua “những người đáng tin cậy ở cùng hoàn cảnh, có cùng kiến thức hoặc sở thích.”
Kết quả báo cáo của Nielsen giống với kết quả của các báo cáo tương tự về lượng nghe podcast trong nhóm thính giả người Mỹ da đen và người Mỹ gốc Latinh do Edison Research thực hiện. Báo cáo về lượng người nghe podcast gốc Latinh năm 2021 của công ty cho thấy 36% người Latinh ở Mỹ trên 18 tuổi đã nghe podcast trong tháng trước, tăng 44% so với con số từ báo cáo được thực hiện trong năm 2020. Trong khi đó, báo cáo người nghe podcast Da đen năm 2021 cho thấy 36% người Mỹ Da đen trưởng thành hiện đang nghe podcast hằng tháng.
Theo báo cáo, để thật sự thu hút thêm người nghe, hiện tại các chương trình podcast sẽ phải tạo thêm nhiều nội dung đa dạng để phù hợp với nhiều nhóm thính giả khác nhau cùng hướng đến những nhóm người nghe trên để tăng lượng người nghe trong nhóm đó.
Biên dịch: Gia Nhi