Netflix sẽ đầu tư 850 triệu USD xây dựng xưởng sản xuất mới tại Fort Monmouth, New Jersey với 12 trường quay trong nhà, khu vực hỗ trợ sản xuất phim và phim trường ngoài trời
Hôm 21.4, Hollywood Reporter đưa tin Netflix có kế hoạch đầu tư 850 triệu USD xây dựng xưởng sản xuất phim mới East Coast ở Fort Monmouth, New Jersey (Mỹ) mặc dù công ty đang gặp khó khăn khi phải cạnh tranh thị phần với các nền tảng phát trực tuyến khác.
Trước đó, vào tháng 10.2022, New York Times đưa tin Netflix đã đặt giá thầu 55 triệu USD để mua lại căn cứ quân sự cũ ở Fort Monmouth với diện tích rộng 121 hecta.
Netflix sẽ dùng khoản đầu tư 850 triệu USD để xây dựng 12 trường quay trong nhà, khu vực hỗ trợ sản xuất phim và phim trường ngoài trời, Hollywood Reporter đưa tin. Theo Deadline, đây là xưởng sản xuất phim lớn thứ hai của gã khổng lồ dịch vụ phát trực tuyến này tại Mỹ, cơ sở lớn nhất nằm ở Albuquerque, New Mexico.
Trao đổi với Hollywood Reporter, Rajiv Dalal – giám đốc bộ phận nội dung và đối ngoại của Netflix – cho biết, quyết định đặt xưởng sản xuất phim East Coast tại New Jersey xuất phát từ nhiều lý do, bao gồm cả việc “nơi đây sở hữu những bối cảnh quay phim tuyệt đẹp, nằm gần các khu đô thị lớn và công ty có thể tận dụng khu đất rộng lớn gần 121 hecta.”
Dalal cho biết xưởng sản xuất phim mới sẽ hoàn tất xây dựng vào năm 2027, với Netflix ước tính cung cấp ít nhất 1.400 việc làm và có thể tạo ra nguồn thu từ 7,4-8,9 tỉ USD trong 20 năm tới. Ủy ban Phục hồi Kinh tế Fort Monmouth (FMERA) đã phê duyệt kế hoạch trên trong buổi họp tối ngày 21.12, Deadline đưa tin.
Vào đầu năm 2022, Netflix ghi nhận số lượng thuê bao sụt giảm lần đầu tiên trong hơn thập niên qua, khiến giá cổ phiếu lao dốc. Trong mùa hè này, Netflix đã tiến hành một số biện pháp cắt giảm chi phí hoạt động, bao gồm cả quyết định cho thôi việc 400 nhân sự. Hồi tháng 10.2022, công ty thông báo có thêm số lượng thuê bao mới và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong quý 4.2022.
Tuy vậy, Wall Street Journal vào mùa thu vừa qua đưa tin Netflix sẽ tiến hành đợt cắt giảm tiếp theo, với các nguồn tin tiết lộ quyết định này bao gồm giới hạn vật phẩm quảng cáo, giảm số lượng văn phòng và tuyển dụng nhiều lao động trẻ tuổi hơn. Song, công ty cho biết vẫn sẽ duy trì các chương trình truyền hình và phim mới.
Vào đầu tuần này, giá cổ phiếu của Netflix giảm xuống sau khi The Journal đưa tin gói dịch vụ giá rẻ bao gồm quảng cáo mới chỉ chiếm 9% số lượng thuê bao trong tháng 11.2022. Vào tuần trước, Digiday đưa tin Netflix đã hoàn tiền cho một số đối tác quảng cáo do dịch vụ trên không đạt đủ số lượng thuê bao như kỳ vọng.
Chia sẻ với Forbes, người phát ngôn của Netflix cho biết công ty cảm thấy hài lòng khi gói dịch vụ kèm theo quảng cáo ra mắt thành công và ghi nhận một lượng người dùng đăng ký sử dụng, cũng như sự hứng thú từ việc quảng cáo cho các đối tác.”
Xem thêm: Netflix có thêm 2,4 triệu thuê bao trong quý 3.2022
3 năm trước
“Rạp phim tại nhà” nhộn nhịp mùa giãn cách