Netflix ghi nhận số lượng thuê bao trong quý 3.2022 tăng thêm 2,4 triệu tài khoản sau nhiều tháng suy giảm.
Trong báo cáo thu nhập công bố hôm 18.10, Netflix cho biết số lượng thuê bao trong quý 3.2022 tăng thêm 2,4 triệu tài khoản, kết quả tích cực cho nền tảng phát trực tuyến này sau hai quý giảm liên tiếp, lần đầu tiên trong hơn thập niên qua.
Theo đó, Netflix có 223,09 triệu thuê bao, lần lượt tăng từ 220,67 triệu vào tháng 7.2022 và 213,56 triệu thuê bao trong quý 3.2021. Con số này cao hơn mức dự báo 221,67 triệu thuê bao của chính công ty đưa ra. Netflix dự báo số lượng thuê bao sẽ tiếp tục tăng lên và có thêm 4,5 triệu người dùng trả phí vào cuối quý 4.2022.
Trong quý 3.2022, Netflix đạt 1,4 tỉ USD lợi nhuận thuần, giảm 4% so với năm 2021 và doanh thu tăng 5,9% lên 7,9 tỉ USD, đều vượt dự báo của công ty. Phần lớn mức tăng trưởng trên từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, ghi nhận 1,4 triệu thuê bao trả phí mới trong cùng quý.
Trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm 18.10, cổ phiếu Netflix tăng hơn 12% lên 275,4 USD tính đến 8 giờ tối (theo giờ Mỹ), sau khi chốt lại ở mức 240,86 USD.
Trong bối cảnh diễn ra cuộc cạnh tranh gay gắt về lượng người xem, hồi tháng 11.2021, Netflix đã hé lộ kế hoạch triển khai gói dịch vụ giá rẻ kèm theo quảng cáo đầu tiên trên nền tảng này. Disney+ cũng tung ra gói dịch vụ kèm theo quảng cáo vào tháng 12.2021. Sau khi sáp nhập thành nền tảng phát trực tuyến chung, HBO Max và Discovery+ sẽ ra mắt gói dịch vụ miễn phí có quảng cáo vào năm 2023.
Trong tháng 4.2022, Netflix báo cáo giảm 200.000 thuê bao, lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua. Netflix đổ lỗi cho kết quả trên do phải tạm dừng dịch vụ tại Nga khi diễn ra cuộc chiến quân sự ở Ukraine, cạnh tranh với các nền tảng phát trực tuyến khác và nhiều hộ gia đình chia sẻ mật khẩu với nhau, khiến công ty giảm 970.000 thuê bao trong tháng 7.2022.
Netflix cho biết đang tìm cách thu phí người dùng chia sẻ tài khoản và hạn chế chia sẻ mật khẩu, bên cạnh triển khai tính năng “chuyển hồ sơ” cho phép người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa các tài khoản. Netflix, sa thải gần 450 nhân viên từ đầu năm 2022, ca ngợi các chương trình truyền hình gồm mùa thứ tư của loạt Stranger Things và tác phẩm mới Monster: The Jeffrey Dahmer Story đã tạo “đòn bẩy” giúp số lượng thuê bao tăng lên trong quý 3.2022.
Theo báo cáo được công ty nghiên cứu thị trường MoffettNathanson công bố vào tuần trước, Netflix đã sản xuất số lượng kỷ lục 1.024 tập phim và chương trình truyền hình gốc trong quý 3.2022, cao gấp 5 lần bất kỳ nền tảng phát trực tuyến nào khác. Trong khoảng thời gian này, Netflix đã ra mắt 160 tác phẩm gốc.
Xem thêm:
Netflix sản xuất kỷ lục 1.024 tập phim và chương trình truyền hình gốc trong quý 3
Giá trị cổ phiếu của Netflix tăng hơn 6%
1 năm trước
Jeff Shell từ chức CEO của NBCUniversal