AT&T đang nhanh chóng tiến hành xác định và khắc phục sự cố sập mạng khiến khách hàng tại Mỹ không thể thực hiện hay nhận cuộc gọi.
Vào ngày 4.6, nhiều khách hàng tại Mỹ của tập đoàn viễn thông AT&T đã gặp sự cố không thể thực hiện hay nhận cuộc gọi đến. AT&T xác nhận vấn đề này xảy ra trên toàn nước Mỹ, khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ viễn thông giữa các nhà mạng.
Trả lời Forbes, người phát ngôn của AT&T Jim Kimberly cho biết các nhà mạng đang tiến hành kiểm tra và khắc phục sự cố nhanh nhất có thể.
Trong một cập nhật mới đây, Jim Kimberly cho biết mạng lưới của AT&T không bị sập trên toàn nước Mỹ và công ty đang phối hợp sát sao với Verizon để xác định nguyên nhân gây ra sự cố, từ đó đưa ra hướng khắc phục.
Trên nền tảng X, AT&T liên tục phản hồi các bài đăng và bình luận của người dùng về sự cố trên. AT&T đã đưa ra lời xin lỗi về sự việc lần này và trấn an khách hàng rằng công ty đang tích cực giải quyết vấn đề.
Trước 5 giờ 30 chiều (giờ Mỹ), khoảng 3.090 báo cáo từ người dùng trên trang DownDetector cho biết gặp vấn đề với dịch vụ của AT&T. Số lượng người báo cáo trường hợp tương tự sau đó tăng lên rồi giảm xuống. DownDetector ghi nhận khoảng 2.600 trường hợp gặp sự cố từ người dùng Verizon, và con số này đã giảm xuống sau khoảng 5 giờ chiều (theo giờ địa phương).
AT&T cho biết các dịch vụ khẩn cấp như 911 không bị gián đoạn và sử dụng như bình thường.
Hơn 90% báo cáo được AT&T ghi nhận trên DownDetector là gọi điện, nhắn tin, 5% gặp vấn đề về kết nối Internet di động và 4% liên quan đến dịch vụ Internet cố định tại nhà hoặc doanh nghiệp.
Trước đó, hồi tháng 2.2024, mạng di động tại Mỹ từng gặp sự cố sập hệ thống kéo dài gần tám giờ đồng hồ, từ bốn giờ sáng đến khoảng 11:15 trưa sau đó (theo giờ Mỹ). Sự cố đã ảnh hưởng đến 70.000 người dùng tại nhiều nơi như Houston, Chicago, Dallas, Atlanta, San Antonio, Indianapolis, Los Angeles và Miami, theo DownDetector. Ban đầu, có những lo ngại rằng sự cố này bắt nguồn từ các vụ tấn công mạng. Tuy vậy, AT&T sau khi tiến hành đánh giá bước đầu cho biết nguyên nhân đến từ lỗi trong hệ thống nội bộ. AT&T cho biết đã cấp tín dụng 5 USD, mức phí trung bình để sử dụng dịch vụ trong một ngày, vào tài khoản của khách hàng vì những bất tiện mà họ gặp phải.
Biên dịch: Minh Tuấn
1 tuần trước
Người Mỹ lo ngại ông Trump làm tăng nợ quốc gia?1 năm trước
Nhóm BRICS mở rộng thêm thành viên4 tháng trước
PingPod mở rộng nhượng quyền thương hiệu và phần mềm