Giá cổ phiếu của gã khổng lồ phát trực tiếp Netflix tăng hơn 6% sau khi báo cáo thu nhập cho quý 2.2022 đưa ra số lượng thuê bao giảm xuống thấp hơn dự báo.
Giá cổ phiếu của Netflix tăng lên sau khi chốt lại phiên giao dịch hôm 19.7, mặc dù doanh nghiệp phát trực tiếp khổng lồ công bố báo cáo thu nhập cho quý 2.2022 ghi nhận số lượng thuê bao giảm trong hai quý kinh doanh liên tiếp, với tổng thuê bao tụt giảm thấp hơn lo ngại từ các nhà đầu tư và công ty cảm thấy lạc quan về việc tăng thêm số lượng thuê bao vào cuối năm 2022.
Trong phiên giao dịch sau giờ làm việc, giá cổ phiếu của Netflix tăng gần 7% lên khoảng 215 USD/cổ phiếu, với các nhà đầu tư khen ngợi báo cáo thu nhập cho quý 2.2022 cao hơn kỳ vọng.
Trong quý 2.2022, gã khổng lồ phát trực tiếp báo cáo giảm 970.000 thuê bao, thấp hơn đáng kể so với dự báo mất 2 triệu thuê bao trước đó của công ty và ban quản lý vẫn giữ sự lạc quan về việc tăng trở lại số lượng thuê bao vào cuối năm 2022.
Theo ước tính của nhà phân tích, số lượng thuê bao đã mất của Netflix trong quý 2.2022 từ 1,5-4 triệu tài khoản đăng ký, với một số nhà phân tích đưa ra kết quả tốt từ mùa thứ tư của loạt phim Stranger Things, tác phẩm tiếng Anh ăn khách nhất của Netflix cho đến thời điểm hiện tại.
Các đầu tư đang hi vọng về sự phục hồi sau quý 1.2022 ảm đạm, khi Netflix báo cáo giảm 200.000 thuê bao, lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua và cổ phiếu mất 35% giá trị trong cùng ngày.
Netflix đã báo cáo kết quả tài chính cho quý 2.2022 với những kết quả trái ngược, khi thu nhập cao hơn dự báo của các nhà đầu tư từ Wall Street. Tuy vậy, doanh thu thấp hơn kỳ vọng khi đạt 7,79 tỉ USD so với mức dự báo chung 8,04 tỉ USD, theo Refinitiv.
Vào tuần trước, Netflix thông báo hợp tác với Microsoft để ra mắt gói dịch vụ giá rẻ bao gồm quảng cáo nhằm đảo ngược tình hình tụt giảm số lượng thuê bao. Tuy vậy, giám đốc vận hành (COO) của Netflix Greg Peters cho biết dự án vẫn đang trong “giai đoạn phát triển đầu tiên.”
“Không có gì là hoàn hảo cả. Những kết quả tiêu cực này chỉ là một phần nhỏ trong quá trình tăng trưởng dài hạn,” Charles Lemonides, nhà sáng lập và giám đốc đầu tư (CIO) của ValueWorks cho biết. Ông giữ sự lạc quan về công ty, cho rằng Netflix vẫn là “nền tảng phát trực tiếp lớn mạnh nhất với khả năng tuyệt vời trong việc đầu tư vào xây dựng nội dung mới và là đối thủ khó nhằn để cạnh tranh.”
Giá cổ phiếu của Twitter đã giảm 70% từ đầu năm 2022. Tương tự như những cổ phiếu công nghệ khác, cổ phiếu của Netflix đã chịu tác động nặng nề từ những lo ngại về tình hình lạm phát tăng cao và Fed nâng lãi suất. Tuy vậy, một phần đáng kể từ khoảng thời gian khó khăn gần đây của công ty liên quan đến tốc độ tăng trưởng thuê bao chậm lại, khiến cho các nhà đầu tư cảm thấy lo lắng. Trong quý 1.2022, Netflix giảm 200.000 thuê bao trên toàn thế giới, thấp hơn dự báo mất thêm 2,7 triệu thuê bao và tác động bởi làn sóng xuống hạng cổ phiếu từ các nhà phân tích Wall Street vào thời điểm đó.
“Tuy số lượng thuê bao tăng giảm trong hai quý 2 và 3.2022 sẽ có tác động tạm thời lên giá cổ phiếu của Netflix sau khi công bố báo cáo, chúng tôi dự báo cổ phiếu sẽ quay trở lại vùng giao dịch khi tính rõ rệt vẫn ở mức thấp và công ty chỉ bổ sung thêm quảng cáo vào cuối năm 2022,” Douglas Mitchelson, nhà phân tích của Credit Suisse cho biết hôm 19.7.
Xem thêm: Netflix sa thải 150 nhân sự sau khi thuê bao sụt giảm
Biên dịch: Minh Tuấn
1 năm trước
Nhiều tập đoàn công nghệ là chủ nợ của FTX