Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chi tiêu cẩn trọng hơn, đồng thời chuyển sang tìm mua những sản phẩm giá rẻ ở cửa hàng tạp hóa, quần áo và đồ điện tử, nhưng họ lại chi tiêu thoải mái cho mỹ phẩm.
Dữ liệu Adobe Analytics công bố hôm 26.6 cho thấy doanh số ngành hàng mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử đạt 16,3 tỉ USD, tăng 8,8% kể từ tháng 1. Điều đáng lưu ý là doanh số mỹ phẩm đắt tiền nhất đang tăng mạnh.
Adobe gần đây đã bắt đầu chia doanh số ngành hàng mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử thành một danh mục riêng để nghiên cứu. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng vung tiền vào mỹ phẩm xa xỉ vì họ không đủ tiền mua các sản phẩm giá trị lớn như xe hơi hạng sang.
Theo dữ liệu của Adobe, doanh số son môi đắt nhất trên các sàn thương mại điện tử tăng 37,1% và doanh số nước hoa đắt tiền nhất tăng 19,4%.
Ngược lại, người tiêu dùng chuyển sang mua những sản phẩm điện tử, may mặc, đồ gia dụng – sân vườn, đồ nội thất và hàng tạp hóa có giá rẻ thay cho các mặt hàng xa xỉ.
Tháng 5, Adobe đã công bố báo cáo cho thấy người tiêu dùng ở Hoa Kỳ ngày càng tìm mua những sản phẩm có giá rẻ hơn trên các sàn thương mại điện tử.
Trong buổi trò chuyện về báo cáo này, Vivek Pandya, chuyên gia phân tích chính của Adobe Digital Insights, nói: “Người tiêu dùng thận trọng hơn, quan tâm về giá và chỉ chi tiêu mạnh tay khi mua son môi, nước hoa và các loại mỹ phẩm khác.”
Ngoài ra, người tiêu dùng mua mỹ phẩm theo xu hướng làm đẹp trên mạng xã hội. Số liệu thống kê của Adobe cho thấy doanh số son màu tím tăng 103% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh số mascara làm dài mi tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh số kem che khuyết điểm và kem nền tăng 51,5%, và doanh số son môi màu hồng tăng khoảng 61%. Doanh số son bóng tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo Adobe, người tiêu dùng đã chi 35 tỉ USD mua mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2023, tăng 15,6% so với năm 2022.
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
1 năm trước
11 tháng trước
2 năm trước
Startup quà tặng UrBox nhận đầu tư 2,2 triệu USD