Chia sẻ độc quyền với Forbes Việt Nam, Diana Unicharm tiết lộ, doanh thu công ty cán mốc hơn 8.000 tỷ đồng trong năm 2024.
Mức doanh thu này đưa hãng Nhật Diana Unicharm vượt qua các đối thủ trong ngành hàng tã ở mọi phân khúc, tiếp tục chiếm giữ vị thế dẫn đầu về thị phần trong nhiều năm.
Cụ thể, tỷ lệ thị phần Diana Unicharm nắm giữ hiện tại khoảng 40% thị phần trong ngành hàng tã trẻ em, 65% thị phần trong ngành hàng tã người lớn và ngành hàng chăm sóc phụ nữ hơn 58%. Đặc biệt sản phẩm tã quần Caryn của Diana Unicharm chiếm hơn 85% thị phần.
Sau sáu năm công ty Diana sáp nhập vào tập đoàn Unicharm Nhật Bản năm 2011, Diana Unicharm đã vươn lên vị trí số một về thị phần trong tất cả các ngành hàng trọng điểm chăm sóc trẻ em, phụ nữ, và người cao tuổi tại Việt Nam.
Đáng chú ý, thương hiệu băng vệ sinh phổ biến Diana hiện chiếm 60% thị phần, áp đảo tất cả các đối thủ khác trong ngành. Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược của Tập đoàn Unicharm tại châu Á.
Diana Unicharm thống trị ngành tã trên thị trường Việt Nam nhờ nắm giữ nhiều thương hiệu mạnh, có khả năng am hiểu thị trường, đầu tư nghiên cứu nắm bắt nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng, từ đó tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
Bên cạnh đó, năng lực truyền thông tiếp thị và hệ thống phân phối rộng khắp cũng góp phần giúp công ty giữ vững vị trí dẫn đầu trong các ngành.
Theo dự báo của Diana Unicharm, trong năm 2025, ngành hàng tã trẻ em sẽ tăng trưởng giảm 2% so với năm 2024 do tỉ lệ sinh ở Việt Nam giảm. Dữ liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy trong hai năm gần đây, 2023-2024, mức sinh Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu giảm nhanh hơn. Năm 2023, tổng tỷ suất sinh của Việt Nam là 1,96 con/phụ nữ và giảm tiếp xuống còn 1,91 con/phụ nữ vào năm 2024.
Ngành hàng tã người lớn được Diana Unicharm dự báo tăng trưởng về số lượng 5% và khoảng 3% về giá trị trong năm 2025. Hiện công ty tăng tỉ trọng đóng góp ngành hàng chăm sóc người cao tuổi để thích ứng với tốc độ già hóa dân số nhanh ở Việt Nam.
Theo Tổng cục Thống kê, từ năm 2011, Việt Nam bắt đầu quá trình già hóa dân số. Năm 2024, số lượng người già từ 60 tuổi trở lên là 14,2 triệu người, tăng 2,8 triệu người so với năm 2019 và tăng 4,7 triệu người so với năm 2014. Dự báo đến năm 2030, số người từ 60 tuổi trở lên sẽ xấp xỉ 18 triệu người, tăng gần 4 triệu người so với năm 2024.
Trao đổi với Forbes Việt Nam, ông Takahiro Okada, CEO của Diana Unicharm tin rằng nắm bắt được xu hướng và những sự thay đổi của thị trường cũng như người tiêu dùng, đồng thời cung cấp những dòng sản phẩm theo nhu cầu sẽ làm tăng hơn nữa mức độ tin tưởng của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp.
Điển hình như để thích ứng sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng qua các thế hệ và xu hướng mua sắm trực tuyến, Diana Unicharm đã xây dựng phòng livestream, mang về doanh thu hai con số. Tỷ lệ bán hàng trực tuyến trong ngành hàng chăm sóc trẻ em chiếm khoảng 30%.
Diana Unicharm đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất băng, tã, khăn ướt trên diện tích 270.000 m2 tại Bắc Ninh, đẩy sản lượng lên tới 5 tỷ miếng sản phẩm các loại trong một năm, phục vụ cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Từ năm 2022, Diana Unicharm hướng tới mục tiêu mới là làm thế nào để trở thành doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam có doanh thu một tỷ đô la Mỹ vào năm 2030. Để đạt mục tiêu này, công ty phải tăng trưởng 15% mỗi năm.
Chủ sở hữu của thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng Diana, tã trẻ em Bobby cũng đã mở rộng hai ngành hàng mới như ngành hàng chăm sóc thú cưng năm 2022 và ngành hàng dung dịch vệ sinh phụ nữ cuối năm 2024 nhằm thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng trên.
Công ty Diana do anh em ông Đỗ Anh Tú và Đỗ Minh Phú thành lập năm 1997, sau đó bán cho tập đoàn Nhật Unicharm năm 2011.
2 tuần trước
Tăng trưởng Việt Nam 2025: Thúc đẩy nội lực tư nhân2 ngày trước
Du lịch Campuchia hồi phục chậm sau Covid-192 năm trước
87% trẻ nhập viện do COVID-19 chưa tiêm vaccine