Doanh nghiệp

Angelina Jolie hợp tác với Chloé để tạo ra bộ sưu tập Atelier Jolie

Nữ diễn viên Angelina Jolie hợp tác với Gabriela Hearst của nhà mốt Pháp Chloé để tạo ra bộ sưu tập sẽ nâng cao vị thế của các nghệ nhân trong ngành thời trang.

Share
this:

Angelina Jolie và Chloé đang hợp tác để tạo ra bộ sưu tập gồm những sản phẩm phiên bản giới hạn. Đây là bộ sưu tập đầu tiên cho công ty liên doanh thời trang mới của Jolie, Atelier Jolie. Nữ diễn viên kiêm đạo diễn đồng sáng tạo bộ sưu tập với Gabriela Hearst. Theo WWD, đây sẽ là dự án cuối cùng của giám đốc sáng tạo Hearst vì bà sẽ rời khỏi nhà mốt Chloé ở Paris sau ba năm hợp tác.

Angelina Jolie và Gabriela Hearst đồng sáng tạo bộ sưu tập gồm những sản phẩm phiên bản giới hạn Atelier Jolie x Chloé. Ảnh: Gabriela Hearst/ Forbes

Hồi tháng trước Atelier Jolie đã ra mắt và Jolie muốn đây là một thương hiệu tập hợp các nhà sáng tạo có thể làm việc cùng với những nghệ nhân tay nghề cao khác từ thợ may đến nhà tạo mẫu từ khắp nơi trên thế giới. Đối với vị đạo diễn này, thương hiệu thời trang sẽ mang đến một môi trường thú vị để học hỏi và sáng tạo tự do.

“Kể từ thời điểm tôi nghe về tầm nhìn của Angelina cho Atelier Jolie, tôi tin vào tầm nhìn này. Đó là một cách để nâng tầm người khác thông qua vẻ đẹp của trang phục cũng như sự tôn trọng sâu sắc cô dành cho môi trường làm việc này. Tôi rất vinh dự khi Chloé sẽ là cộng sự đầu tiên của Atelier Jolie, vì cả hai đều có cùng lý tưởng cao đẹp vì sự tiến bộ của loài người,” Hearst cho biết trong bài đăng trên Instagram.

Cả Jolie và Chloé đều là những nhà hoạt động xã hội. Nữ diễn viên luôn thực hiện nhiều hoạt động thu hút sự chú ý đến các vấn đề toàn cầu về người tị nạn, bảo tồn động vật hoang dã, nhập cư, nhân quyền, thậm chí nhận con nuôi. Còn Chloé thường hướng đến những hoạt động giải quyết tình trạng bất bình đẳng giới, giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời trở thành thành viên của Quỹ Ellen MacArthur.

Atelier Jolie và Chloé có chung lý tưởng. “Không nhiều thương hiệu xa xỉ đạt được chứng nhận B Corp (chứng nhận dành riêng cho các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về hiệu quả xã hội và môi trường được xác minh, tính minh bạch công khai, trách nhiệm pháp lý để cân bằng lợi nhuận cùng như mục đích),” Jolie cho biết trong ngày 5.6. “Đối với tôi, điều quan trọng là được hợp tác với Chloé, một trong những thương hiệu xa xỉ đầu tiên đạt được chứng nhận B Corp. Thật vinh hạnh khi thiết kế cùng với Gabriela Hearst, và tôi hi vọng tất cả phụ nữ sẽ cảm thấy thoải mái, xinh đẹp trong bộ sưu tập gồm những sản phẩm phiên bản giới hạn này.”

Bộ sưu tập sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Ảnh: Chloé/ Forbes

Chloé chưa bình luận gì về việc Hearst rời khỏi thương hiệu vào tháng 9. Thời gian làm việc của bà ở thương hiệu ngắn hơn so với các giám đốc sáng tạo trước đó như Karl Lagerfeld, Stella McCartney, Phoebe Philo, Clare Waight Keller, cho đến người tiền nhiệm Natacha Ramsay-Levi. Chỉ có thể suy diễn rằng Hearst sẽ rời đi để tập trung phát triển nhãn hiệu Gabriela Hearst riêng, vốn nổi tiếng trước khi bà trở thành giám đốc sáng tạo tại Chloé.

Trong ba năm hợp tác với nhà mốt Paris, Hearst làm được rất nhiều. Bà giới thiệu di sản Uruguay với thế giới thời trang xa xỉ, vốn được thấy trong nhiều kiểu dáng của Chloé. Bà thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững, hợp tác với các nghệ nhân độc đáo trên khắp thế giới, ủng hộ những chương trình chống biến đổi khí hậu cũng như giúp thương hiệu đạt được chứng nhận B Corp – thương hiệu cao cấp đầu tiên ở châu Âu. Hợp tác với Jolie mang đến thêm danh tiếng cho Hearst như là nhà thiết kế mà bạn muốn đồng thiết kế cho bộ sưu tập đầu tiên.

Doanh thu từ bộ sưu tập sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho những người sắp trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang. Jolie sẽ tái đầu tư số tiền để thực hiện chương trình nâng cao tay nghề cho các thợ may và nghệ nhân.

Bộ sưu tập sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Chưa rõ Jolie sẽ kể câu chuyện nào về phong cách thời trang cho thương hiệu này, nhưng có lẽ sẽ không khác xa với phong cách sang trọng và thanh lịch của chính bà. Đây cũng là thời điểm Hearst ra mắt bộ sưu tập thời trang may sẵn cuối cùng dành cho nữ, SS24, của Chloé trong Tuần lễ thời trang Paris.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Nhiều thương hiệu xa xỉ tổ chức những buổi trình diễn thời trang ở địa danh văn hóa, lịch sử
Nguồn vốn mới giúp Illumix có thể thay đổi ngành thời trang