Doanh nghiệp

Zellerfeld chính thức ra mắt nền tảng in giày dép 3D

4 tháng trước
Tác giả Cassell Ferere

Sau thời gian thử nghiệm thành công, Zellerfeld chính thức ra mắt nền tảng in giày dép 3D. 

Share
this:

Nhận sự ủng hộ của những nhà đầu tư vào Tesla, SpaceX, PayPal và StockX, nền tảng thương mại và sản xuất giày dép của Zellerfeld dần dần thay thế các nhà máy truyền thống và cách tiếp cận thị trường.

Ngoài ra, nền tảng cũng giúp người sáng tạo, thương hiệu, nhà thiết kế xóa bỏ nhiều rào cản trong việc tạo ra sản phẩm mới.

Những mẫu giày in 3D được sản xuất bằng công nghệ của Zellerfeld. Ảnh: Zellerfeld/Forbes

Công ty công nghệ Zellerfeld do một nhóm sinh viên ngành kỹ thuật thành lập vào năm 2015 đạt nhiều thành tựu nổi bật trong ngành giày dép. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Zellerfeld hợp tác với nhà thiết kế Heron Preston in mẫu giày 3D HERON01. 

Zellerfeld tiên phong phát triển công nghệ in 3D được ứng dụng để sản xuất giày dép. Công ty không chỉ có trụ sở tại Đức mà còn mở văn phòng ở Hoa Kỳ. Công ty hợp tác với Louis Vuitton, Moncler, Chris Brown, KidSuper, và Heron Preston in giày 3D trong giai đoạn thử nghiệm. 

Nhà thiết kế Heron Preston hợp tác với Zellerfeld sản xuất mẫu giày HERON01. Ảnh: Zellerfeld/ Forbes

Nền tảng in giày 3D này sẽ thay đổi cách sản xuất giày dép truyền thống và giúp nhà thiết kế, thương hiệu cũng như người sáng tạo tải lên, đặt hàng và ra mắt những mẫu giày dép in 3D trên toàn cầu thông qua trang web zellerfeld.com chỉ trong vài phút. 

Cornelius Schmitt, đồng sáng lập kiêm CEO của Zellerfeld, cho biết: “Chính vì nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày, chúng tôi mới đạt được sự thành công như hôm nay. Công ty luôn cải tiến công nghệ cũng như quy trình thông qua mối quan hệ hợp tác với nhiều thương hiệu lớn và nhà thiết kế trong ngành để tạo ra nền tảng mở giúp đổi mới mẫu giày dép.” 

Cornelius Schmitt, CEO của Zellerfeld, cùng nhà thiết kế Heron Preston thảo luận về nguyên mẫu giày HERON01. Ảnh: Zellerfeld/ Forbes

Nền tảng mới này tích hợp Zellerfeld Studio cung cấp cho nhà thiết kế công cụ tiên tiến để đặt hàng mẫu và đưa sản phẩm sáng tạo ra thị trường với tốc độ nhanh chưa từng có. Thời gian giảm xuống chỉ còn vài ngày. Trong khi đó, với quy trình sản xuất truyền thống, nhà thiết kế phải mất 12-18 tháng. 

Nền tảng cũng giúp thương hiệu cải tiến sản phẩm theo thời gian thực, giảm chi phí vận chuyển và lưu giữ. Thương hiệu cũng dễ dàng tải mẫu lên nền tảng như “đăng video trên YouTube” để thu hút khách hàng. 

Công ty Zellerfeld đạt nhiều thành tựu trong ngành giày dép. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Zellerfeld đã hợp tác với nhiều nhà thiết kế sản xuất những mẫu giày dép sáng tạo. Ảnh: zellerfeld.com/ Forbes

Đối với những người đam mê giày dép, nền tảng của Zellerfeld cung cấp giày dép được thiết kế riêng và in theo đơn đặt hàng để thỏa nhu cầu sở hữu sản phẩm độc quyền của các thương hiệu và những nhà thiết kế nổi tiếng. 

Zellerfeld được biết đến với mẫu giày in 3D đầu tiên thế giới Basilisk do AI thiết kế. Trong giai đoạn thử nghiệm, Zellerfeld đã hợp tác với nhà thiết kế Christophe De Roy sản xuất mẫu giày Yeezy-esque Beluga. 

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Adidas thu hẹp khoản lỗ dự báo sau khi bán giày Yeezy tồn kho
Philippe Starck ứng dụng AI để sản xuất giày tái chế
Voes & Co sử dụng cây xương rồng làm nguyên liệu sản xuất giày bốt