YouTube có kế hoạch triển khai cửa hàng trực tuyến giúp người dùng dễ dàng đăng ký các gói dịch vụ từ những nền tảng phát trực tuyến.
YouTube tiếp tục mở rộng nền tảng chia sẻ video miễn phí chủ lực của mình. Sau khi bổ sung YouTube TV, dịch vụ truyền hình Internet với hơn 100 nhà đài và truyền hình cáp có cước phí hằng tháng 65 USD (55 USD/tháng cho ba tháng đầu sử dụng) vào năm 2017 và đạt hơn 5 triệu thuê bao, công ty nay có kế hoạch triển khai cửa hàng trực tuyến dành cho các nền tảng phát trực tuyến.
Tuy đã thông báo về mô hình cửa hàng trực tuyến 18 tháng trước, nhưng YouTube vẫn đang đàm phán các điều khoản với những đơn vị cung cấp nội dung.
Đây là nỗ lực từ YouTube, công ty con của Alphabet Inc./Google, trong việc giải quyết vấn đề lâu nay với khách hàng, khi họ khó nhớ nhiều mật khẩu khác nhau cho các dịch vụ trả phí khác nhau.
Verizon cũng ra mắt nền tảng tương tự Plus Play, cho phép các khách hàng quản lý toàn bộ gói dịch vụ phát trực tuyến thông qua ứng dụng của nhà mạng này. Amazon Prime Video, Apple TV và Roku cũng giúp khách hàng dễ dàng đăng nhập các gói dịch vụ bên ngoài. Chủ tịch và CEO của Starz, Jeffrey Hirsch, cho biết giao diện đơn giản giúp giảm số lượng khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ, hay bỏ dịch vụ theo cách gọi của các công ty truyền thông.
YouTube cho biết quảng cáo trên cửa hàng trực tuyến mở ra cơ hội tiếp thị cho các dịch vụ phát trực tuyến, khi khách hàng xem đoạn video giới thiệu phim trên YouTube có thể chuyển sang cửa hàng và được khuyến khích đăng ký dịch vụ.
Có vẻ như YouTube là đối tác tốt cho các nền tảng phát trực tuyến mới như Peacock (NBC) và Paramount+ (ViacomCBS), khi mỗi tháng đạt hơn 2 tỉ lượt xem, với nhiều người đã có tài khoản và lưu trữ thẻ tín dụng trên YouTube.
Tuy vậy, khó khăn nằm ở việc các dịch vụ muốn mở rộng ra thị trường quốc tế, với phần lớn truyền hình Internet chỉ có bản quyền tại Mỹ và đơn vị sở hữu nội dung có thể bán phần còn lại trên toàn thế giới.
Do đó, một vài công ty nội dung phải có phê duyệt và tạo ra dịch vụ phát trực tuyến mới, mà chỉ lên sóng nội dung có bản quyền phát trên thế giới.
Điều này có thể làm giảm đi sức hấp dẫn của dịch vụ. Trong khi một số công ty truyền thông có cơ sở dữ liệu tinh vi về bản quyền phim điện ảnh và truyền hình theo từng thị trường, các công ty khác chỉ tập trung vào thị trường Mỹ không theo dõi thông tin này.
Trong thời gian gần đây, Paramount+ đã đạt thỏa thuận với Walmart để xuất hiện trong dịch vụ video trực tuyến Walmart+ của nhà bán lẻ này. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây có phải thỏa thuận độc quyền hay không.
Xem thêm: YouTube TV vượt mốc 5 triệu thuê bao, liệu truyền hình trả tiền sẽ sống lại?
10 tháng trước
Mr. Beast kiếm gần 264.000 USD từ video đăng trên X1 năm trước
YouTube và Instagram hưởng lợi nếu TikTok bị cấm2 năm trước
Những YouTuber có thu nhập cao nhất năm 2021