Nhờ mức tăng trưởng đột phá 83% so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần smartphone của Xiaomi đã lên vị trí thứ hai toàn cầu, với 17% trong quý 2.2021.
Nhờ mức tăng trưởng đột phá 83% so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần smartphone của Xiaomi đã lên vị trí thứ hai toàn cầu với 17% trong quý 2.2021, theo số liệu hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Canalys vừa công bố.
Mức tăng này nối tiếp chuỗi tăng mạnh giúp Xiaomi liên tục thay đổi thị phần. Vào quý 4.2020, lượng smartphone xuất xưởng của Xiaomi đạt 43,4 triệu chiếc, tăng 31,5% so với năm trước. Quý 1.2021, mức xuất xưởng 49,4 triệu chiếc, tăng hơn 69% tính trong 12 tháng, giúp Xiaomi vươn lên nắm giữ 14% thị phần, xếp sau Apple với mức 15%.
Nghiên cứu của Canalys dựa theo thống kê về số lượng smartphone “sell-in” – sản phẩm được chuyển từ nhà sản xuất tới các nhà bán lẻ, chưa phải đến tay người dùng. Samsung vẫn tiếp tục dẫn đầu thị phần với 19%, trong top 5 còn có Oppo và Vivo cùng nắm giữ 10%.
Số liệu Canalys cũng cho thấy thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2 đã tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Xiaomi tăng 83%, Samsung tăng 15%. Con số này với Oppo là 28% và Vivo 27%, trong khi Apple tăng 1%.
Dữ liệu Canalys cũng cho thấy, Xiaomi chiếm lĩnh thị phần nhờ mở rộng nhanh chóng các thị trường nước ngoài. Tại Mỹ Latinh mức tăng trưởng 300% năm qua, châu Phi tăng 150% và tăng 50% ở Tây Âu. Trong hơn 100 thị trường đã thâm nhập, Xiaomi nắm thị phần số 1 tại 12 thị trường, đặc biệt giữ vững vị thế này tại Ấn Độ nhiều năm qua.
Theo Canalys, Xiaomi có nhiều chuyển đổi trong mô hình kinh doanh, đặc biệt sáng kiến hợp nhất các kênh đối tác và quản lý tại các thị trường mở. “Sản phẩm Xiaomi đa phần nhắm đến thị trường đại chúng với giá smartphone của hãng trung bình thấp hơn của Apple 75% và thấp hơn 40% so với Samsung,” báo cáo đánh giá.
Bên cạnh thị phần smartphone, hãng cũng dẫn đầu toàn cầu về sản phẩm AioT cho người dùng, với hơn 351 triệu thiết bị thông minh được kết nối trên nền tảng Xiaomi không bao gồm smartphone và máy tính xách tay.
Số liệu nghiên cứu từ IDC và Strategy Analytics cho quý 2 cũng cho thấy Xiaomi đạt sản lượng kỷ lục và tăng trưởng 86,6% so với cùng kỳ năm trước . Theo IDC, Xiaomi chiếm 16,9% thị phần với số smartphone xuất xưởng 53,1 triệu.
Tại thị trường Việt Nam, số liệu của Counterpoint công bố cho quý 2 với top 5 thị phần: Samsung dẫn đầu với 37%, Xiaomi nắm 17%, Oppo nắm 16%, Vivo 12% và Apple là 7%.
2 năm trước
Apple muốn mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc1 năm trước
Danh sách: Tài sản tỉ phú Hàn lao dốc11 tháng trước
Tỉ phú Lôi Quân tham vọng đưa Xiaomi vượt Tesla