Ngày 19.6, X (Twitter) công bố đã ký thỏa thuận hợp tác với Timbaland và Swizz Beatz để phát những chương trình giải trí của Verzuz trên nền tảng.
Hai nhà sản xuất âm nhạc Timbaland và Swizz Beatz thành lập Verzuz khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát. Nền tảng mang đến cho khán giả những chương trình giải trí thú vị. Thông qua mối quan hệ hợp tác mới này, khán giả sẽ được xem miễn phí các chương trình này trên X.
Theo Billboard, Timbaland và Swizz Beatz hay Kasseem Daoud Dean sẽ vẫn giữ toàn quyền kiểm soát sáng tạo và quyền sở hữu Verzuz theo thỏa thuận.
X hợp tác với Verzuz sau vài tháng nền tảng truyền thông xã hội thuộc sở hữu của Elon Musk ký thỏa thuận tương tự với WWE và Range Media Partners để phát các sự kiện, giải đấu thể thao.
X không công bố thông tin chi tiết về giá trị hợp đồng. Những hợp đồng trên có thể là một cách giúp tăng doanh thu quảng cáo cho X. Bloomberg ước tính công ty đạt doanh thu quảng cáo 2,5 tỉ USD vào năm 2023.
Bên cạnh những thỏa thuận này, X còn thực hiện chương trình chia sẻ doanh thu để thu hút những người sáng tạo nội dung nổi tiếng như Jimmy Donaldson hay MrBeast phát video trên nền tảng.
Hồi tháng 1, Donaldson đã đăng video dài đầu tiên lên X. Anh tiết lộ đã kiếm được 263.655 USD từ video này thông qua chương trình chia sẻ doanh thu.
Các nghệ sĩ Erykah Badu, Ludacris, Alicia Keys và Snoop Dogg Verzuz tham gia những chương trình giải trí của Verzuz kể từ khi nền tảng được ra mắt vào năm 2020. Theo Variety, nền tảng này đã được bán cho công ty video dạng ngắn Triller trong năm 2021 trước khi vướng vào các tranh chấp. Sau đó, Timbaland và Swizz Beatz đã mua lại Verzuz.
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
Paris Hilton hợp tác với X để quảng cáo tính năng phát video và mua sắm trực tuyến