Góc nhìn

Tầm nhìn đổi mới giúp vươn tầm thương hiệu

1 ngày trước

Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế nhiều cạnh tranh, Hội nghị Thương hiệu – Forbes 2025 “Di sản & Tầm nhìn” càng trở nên thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp theo hướng thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đưa thương hiệu Việt hội nhập mạnh mẽ và mang lại nhiều giá trị lớn.

Share
this:

Mở đầu phần khai mạc Hội nghị Thương hiệu “Tầm nhìn & Di sản”, bà Đặng Minh Phương, chủ tịch PHC Media, Forbes Việt Nam đã nhấn mạnh đây là thời điểm các doanh nghiệp Việt Nam nên có đánh giá đúng về giá trị của thương hiệu, tạo ra nhiều giá trị hơn nếu được dẫn dắt bởi tầm nhìn đổi mới và khả năng thích ứng nhanh trước biến động của thị trường toàn cầu.

Theo bà Minh Phương, tại Việt Nam, nhiều thương hiệu đã duy trì được niềm tin của khách hàng trong nước và tiếp tục mở rộng sự hiện diện ra khu vực và quốc tế, qua đó nâng cao vị thế quốc gia trên bản đồ kinh doanh toàn cầu. Thực tế này cho thấy thương hiệu Việt hoàn toàn có khả năng bứt phá, nếu biết khai thác tối đa nội lực, kết hợp với chiến lược tăng trưởng và tầm nhìn dài hạn.

Tuy nhiên, hành trình phía trước không hề dễ dàng. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang đứng trước nhiều thách thức quan trọng: vừa phải kế thừa di sản, phát huy những giá trị đã làm nên tên tuổi cho doanh nghiệp, vừa phải đổi mới tầm nhìn, triển khai những bước đi cần thiết để vươn ra thế giới.

Bà Đặng Minh Phương mong muốn các doanh nghiệp sẽ sáng tạo và đổi mới hiệu quả để đưa thương hiệu Việt lớn mạnh và đi xa.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng đang đối diện với những thách thức lớn như: biến động địa chính trị, cạnh tranh công nghệ, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, cùng áp lực chuyển đổi toàn diện theo hướng chuyển đổi xanh và số hóa, đòi hỏi doanh nghiệp phải quyết tâm và hành động quyết liệt.

Trong giai đoạn cuối năm và trong bối cảnh các doanh nghiệp “chạy nước rút” để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025, bà Minh Phương mong muốn các doanh nghiệp sẽ đóng góp nhiều sáng kiến hay, tận dụng cơ hội từ hội nhập toàn cầu, nhưng vẫn đủ linh hoạt trước nhiều thách thức. Đồng thời, doanh nghiệp cần nghiên cứu có chiến lược đầu tư thích hợp để vừa củng cố vị thế hiện tại, vừa tạo động lực cho tăng trưởng dài hạn. Từ đó góp phần đưa thương hiệu Việt lớn mạnh, gia tăng giá trị và góp phần nâng cao hình ảnh đất nước Việt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu.