Ô tô Việt bán chạy nhất trong 2 tháng đầu năm 2025, cụ thể VinFast và Thaco chiếm thị phần cao nhất, vượt qua các hãng xe ngoại.
Với doanh số 23.000 ô tô điện, VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025, chiếm hơn 33% thị phần.
VinFast vừa điều chỉnh chiến lược kinh doanh từ ngày 1.3.2025, khi dừng cung cấp mới tùy chọn thuê pin cho khách hàng để tập trung cho mô hình bán xe kèm pin với mức giá hấp dẫn.
Bên cạnh đó, VinFast cũng đã công bố giá bán chính thức của các mẫu xe thuộc dòng Green được tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải. Theo đó, các mẫu xe Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green sẽ bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 17.3.2025 thông qua đối tác GSM.
Dự kiến hai mẫu xe mới Minio Green và Limo Green sẽ được bàn giao vào tháng 8 năm nay, trong khi hai mẫu Herio Green và Nerio Green sẽ được bàn giao ngay trong tháng 4.2025.
Ngoài ra, VinFast còn tăng cường xuất khẩu xe điện sang các thị trường nước ngoài như Indonesia. Ngày 9.3.2025, gần 2.500 xe điện VinFast đã rời cảng Mipec – MPC Port (Hải Phòng – Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia).
Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường. Indonesia hiện là một trong những thị trường trọng điểm của VinFast tại khu vực Đông Nam Á.
Với mục tiêu giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn, VinFast liên tục đưa ra nhiều chính sách đặc biệt hấp dẫn như: miễn phí sạc xe điện VinFast, ưu đãi hoàn tiền… Hoạt động kinh doanh của VinFast tại Indonesia cũng đang được hỗ trợ bởi các đối tác trong hệ sinh thái như GSM, V-Green.
Tháng 12.2024, Xanh SM – dịch vụ gọi xe taxi điện sử dụng 100% xe điện VinFast đã chính thức khai trương tại xử sở vạn đảo. Bên cạnh đó, công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green cũng thúc đẩy việc xây dựng hàng nghìn trạm sạc tại Indonesia.
Trong khi đó, doanh số bán hàng của Thaco trong 2 tháng đầu năm đạt 11.531 xe, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm gần 17% thị phần ô tô nội địa, theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Chỉ riêng trong tháng 2, Thaco xuất khẩu 120 xe tải Kia Frontier sang Trung Đông. Năm 2025, THACO AUTO đặt mục tiêu cung ứng gần 4.200 xe các loại sang thị trường Philippines, Thái Lan, Malaysia, Oman, Trung Đông, Jordan, Campuchia…
Trong đó, Tập đoàn sẽ tập trung gia tăng xuất khẩu các dòng sản phẩm xe bus, xe tải mới mang thương hiệu THACO và các thương hiệu quốc tế, cũng như xe du lịch mang thương hiệu quốc tế theo yêu cầu của đối tác. Đồng thời, THACO AUTO cũng sẽ mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác.
Toyota từng dẫn đầu thị trường ô tô trong nước tháng 12 đã tụt xuống vị trí thứ ba trong đầu năm 2025, với 6.573 chiếc, cao hơn doanh số xe Hyundai 6.096 chiếc.
Tính nguyên 2 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường theo báo cáo của VAMA đạt 40.499 chiếc, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2024.
2 tháng trước
13% xe bán ra của hãng xe số 1 Việt Nam là hybrid