Nhà phát triển, VDTC, công bố hệ thống ePass đưa vào vận hành sẽ giúp giảm khoảng 60 lần thời gian so với thu phí một dừng và giảm thời gian xử lý sự cố so với hệ thống cũ từ 4 tiếng xuống 20 phút.
ePass được công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), công ty thành viên thuộc Viettel, phát triển đã hoàn thành giai đoạn vận hành thí điểm toàn trình hệ thống thu phí tự động không dừng tại Việt Nam.
Cột mốc này đưa VDTC chính thức thành nhà cung cấp dịch vụ số đầu tiên trong nước làm chủ 100% công nghệ hệ thống thu phí không dừng. Trạm đầu tiên thí điểm toàn trình được phát triển là trạm Văn Lang thuộc tỉnh Phú Thọ.
Thông số cụ thể nhận được, ePass có tỷ lệ nhận dạng biển số xe 99,8% so với chuẩn yêu cầu 91%; tỷ lệ nhận dạng thẻ đầu cuối đạt 98,48% so với yêu cầu 98% theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. So với hình thức thu phí một dừng, thời gian vận chuyển của khách hàng qua trạm giảm 60 lần, góp phần giảm thiểu ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.
Thống kê cũng cho thấy hệ thống ePass giúp giảm hơn 12 lần thời gian xử lý sự cố so với hệ thống cũ, từ 4 tiếng xuống chưa đến 20 phút. Hệ thống hỗ trợ các nhà quản lý thuận tiện hơn nhờ các tính năng giám sát từng bước giao dịch của một xe qua trạm, hỗ trợ phát hiện sớm các vấn đề, cảnh báo, ngăn chặn sự cố nghiêm trọng làm gián đoạn dịch vụ.
Số liệu sau 11 tháng triển khai được VDTC cho biết có hơn 1 triệu phương tiện sử dụng, tương đương với tổng số phương tiện dán thẻ trên toàn quốc trong 5 năm 2015-2020. Đơn vị này cũng cho biết trong tương lai gần ePass sẽ được mở rộng áp dụng cho các hệ thống thu phí đường thủy, đường hàng không, kho cảng…
3 năm trước
Viettel kích hoạt y tế từ xa2 năm trước
Viettel công bố doanh thu năm 2021 đạt 12 tỉ USD1 tháng trước
Qualcomm di động cùng “make in Việt Nam”1 tháng trước
Tham vọng tỉ đô của TowerCo số 1 Việt Nam