Công nghệ

Tula Technology phát triển phần mềm giúp tăng hiệu suất cho xe điện

3 tháng trước
Tác giả Bill Koenig

Tula Technology Inc. hợp tác với công ty Tula e Technology nghiên cứu công nghệ giúp tăng hiệu suất cho xe điện nhằm giúp thúc đẩy quá trình phát triển xe điện. 

Share
this:

Ngày 23.7, các công ty có trụ sở tại San Jose, California, đã tổ chức họp báo ở Novi, Michigan, ngoại ô Detroit, và các buổi lái thử xe điện Chevrolet Bolt và Tesla Model 3 được trang bị công nghệ Tula.

Tula Technology Inc. phát triển Dynamic Motor Drive (DMD) để tăng hiệu suất tối đa cho xe điện. Công ty sẽ làm việc với các hãng xe và những đại lý cấp 1 để chào sản phẩm trong thời gian tới. 

Tula Technology Inc. đã cài đặt công nghệ DMD vào chiếc Chevrolet Bolt được sử dụng để lái thử tại cuộc họp báo ở Novi, Michigan. Ảnh: Bill Koenig/ Forbes 

R. Scott Bailey, giám đốc điều hành của Technology Inc., cho biết: “Chúng tôi là công ty nhỏ nhưng hiệu suất cao. Tula Technology Inc. và Tula e Technology có khoảng 50 nhân viên.”

Tula Technology Inc. được thành lập hồi năm 2008. Công ty ban đầu phát triển công nghệ ngắt xi-lanh chủ động trong quá trình vận hành xe giúp giảm lượng khí thải. Trong giai đoạn đó, công ty phát triển mối quan hệ hợp tác với General Motors Co (GM). Bailey cho biết công nghệ của Tula Technology Inc. đã được tích hợp vào xe bán tải cỡ lớn và SUV của GM.

Đến năm 2018, Tula Technology Inc. quyết định gia nhập lĩnh vực xe điện. Bailey nói thêm:  “Thực ra Tesla và Elon Musk đã đưa ra thông điệp rõ ràng rằng xe điện ngày càng sẽ trở nên phổ biến.”

Tula Technology Inc. cho biết phần mềm DMD của công ty điều chỉnh mô-men xoắn và năng lượng đầu vào để giúp xe đạt hiệu suất tối đa. Công nghệ DMD có thể tăng hiệu suất thêm vài phần trăm. Tula Technology Inc. còn nói thêm việc kết hợp DMD với động cơ đồng bộ sẽ giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 3% trong quá trình truyền động. Công ty cho biết tỉ lệ này sẽ tăng lên trong tương lai.

Bailey nói: “Hiện chưa có một công nghệ nào giải quyết được mọi vấn đề của xe điện. Thật tốt nếu công nghệ giúp tăng hiệu suất hoạt động của xe điện lên tối đa.”

Trong những lần lái thử xe, màn hình trên bảng điều khiển cung cấp thông tin cập nhật từng thời điểm về mức tăng hiệu suất. Xe tích hợp công nghệ của Tula Technology Inc. được lái thử trên các con đường khác nhau trong khu vực Novi với nhiều tốc độ. 

Người lái xe có thể theo dõi những thay đổi về hiệu suất trong suốt quá trình chạy thử. Tula Technology Inc. đã mua lại hai chiếc xe điện này. Sau đó, công ty cài đặt phần mềm DMD vào xe. 

Công ty cho biết nếu công nghệ DMD giúp xe tăng hiệu suất thì xe sẽ cần pin nhỏ hơn, nhờ đó trọng lượng sẽ giảm. Hiện các hãng xe đang cố gắng làm điều này để giảm chi phí sản xuất xe điện xuống gần bằng chi phí sản xuất xe động cơ đốt trong. Ngoài ra, các hãng cũng nỗ lực tăng phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc để giảm bớt nỗi lo của người dùng. 

Hiện nhu cầu xe điện đã giảm. Theo Detroit Free Press, đầu tháng 7, GM cho biết hãng sẽ giảm mục tiêu sản xuất xe điện xuống 200.000 – 250.000 từ 200.000 – 300.000 trong năm 2024. Mặc dù vậy, khi báo cáo tài chính quý 2 trong tuần này, GM vẫn tin rằng xe điện sẽ chiếm lĩnh thị trường trong tương lai nên hãng không muốn bỏ lỡ cơ hội phát triển này. 

Biên dịch: Gia Nhi

———————–

Xem thêm:

Hãng xe điện Zeekr giúp Lý Thư Phúc tăng giá trị tài sản
BYD báo cáo doanh số bán xe điện tăng mạnh