Lối sống
Market Place

Trải nghiệm mới trong làn sóng cà phê thứ năm ở Lacàph

2 năm trước
Tác giả

Nếu phải chọn hai từ để mô tả về làn sóng cà phê thứ năm, thì đó sẽ là “trải nghiệm” và “tham vọng”. Lacàph là một mô hình công ty điển hình thuộc làn sóng thứ năm của Việt Nam trong phân khúc cà phê cao cấp đang phát triển nhanh chóng.

Share
this:

Lacàph dẫn đầu làn sóng này với tham vọng mang ẩm thực Việt Nam đến với thế giới thông qua các sản phẩm cà phê được đầu tư về cả chất lượng và thẩm mỹ.

Doanh nhân người Hà Lan, Timen Swijtink, cùng chuyên gia cà phê Hàn Quốc, Scott Sehoon Bahng, đã thành lập và xây dựng Lacàph với sứ mệnh “chia sẻ cà phê và văn hóa Việt Nam với những người hiếu kỳ ở khắp mọi nơi.”

Không gian của Lacàph.

Đội ngũ Lacàph có niềm đam mê cháy bỏng với cà phê Việt Nam và muốn chia sẻ điều đó với tất cả mọi người trên toàn thế giới. Lacàph đặt tâm huyết của mình trong từng sản phẩm, sản xuất từ những hạt cà phê nuôi trồng bởi các nông hộ đối tác. Họ là những gia đình nông dân nhỏ được khám phá và chọn lựa kĩ lưỡng ở các vùng nguyên liệu trên khắp Việt Nam.

Với định hướng phát triển bền vững, Lacàph thu mua trực tiếp cà phê nhân xanh từ các nông hộ đối tác nhằm kiểm soát tốt nguồn nguyên liệu đầu vào bằng cách trả giá cao hơn giá thương mại công bằng (fair trade) để người nông dân có thể an tâm tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Bằng cách này, Lacàph cũng mong muốn chung tay cùng các doanh nghiệp cùng ngành nâng cao chất lượng sống của cộng đồng nông dân và gia đình các nông hộ đối tác của mình.

Từ nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng, Lacàph cũng kiểm soát tốt quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm đầu ra tại xưởng rang Lacàph Roastery tại Quận 2.

Hiện nay Lacàph có 2 địa điểm tại trung tâm Sài Gòn. Đến với Lacàph Space Sài Gòn tại tầng 2 của một chung cư cũ, nhiều khách hàng không khỏi bất ngờ với không gian rộng lớn, thiết kế ấn tượng và chỉn chu. Tại đây, các Coffee Guides của Lacàph lần lượt đưa khách hàng tham gia vào cuộc hành trình khám phá văn hoá Việt Nam thông qua những sản phẩm cà phê và các hoạt động trải nghiệm, điển hình như “Vietnamese Coffee Sessions”.

Không gian của Lacàph.

Một địa điểm khác mà Lacàph đã đầu tư ý tưởng và tâm huyết là Lacàph Espresso Bar. Cũng nằm trong một chung cư cũ trên con đường Đồng Khởi sầm uất, Lacàph Espresso Bar giới thiệu đến khách hàng những thức uống sáng tạo, thực đơn đa dạng với cà phê, trà và bánh
ngọt.

Ra đời trong bối cảnh đại dịch diễn ra toàn cầu, Lacàph đã tận dụng khoảng thời gian này để đầu tư vào sản phẩm và trải nghiệm cho khách hàng. Các sản phẩm chủ lực với chất lượng ổn định, những trải nghiệm pha chế cà phê Việt Nam đã trở thành đòn bẩy vững chắc cho sự phát triển nhanh chóng sau đó, cả về đội ngũ nhân sự, kênh phân phối lẫn mức độ nhận diện của Lacàph trên thị trường trong và ngoài nước.

Xem thêm

img

3 ngày trước

BrandConnect | Brand Contributor
NESCAFÉ và hành trình hướng đến nền nông nghiệp tái sinh