Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động dồn lực cho AVAKids

2 năm trước
Tác giả Minh Tâm

CEO của Thế Giới Di Động cho biết, AVAKids đang cho thấy những tín hiệu tích cực nên nhà bán lẻ này sẽ dồn lực cho chuỗi mẹ và bé để dẫn đầu thị trường vào 2024.

Share
this:

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, trong số các chuỗi AVA mà MWG ra mắt đầu năm 2022 thì AVAKids – chuỗi cửa hàng bán các sản phẩm mẹ và bé và AVASports – chuỗi cửa hàng bán sản phẩm thể thao cho những tín hiệu thị trường tốt. Do vậy, MWG sẽ tập trung nguồn lực để thúc đẩy hai chuỗi này.

Nhà bán lẻ số 1 Việt Nam này đặt mục tiêu sẽ có 200 cửa hàng AVAKids vào cuối năm nay và tham vọng đến năm 2024 sẽ vươn lên dẫn đầu thị trường mẹ và bé cả về doanh thu lẫn điểm bán, ông Hiểu Em chia sẻ tại lễ khai trương cửa hàng AVAKids 50 ở TPHCM hôm 1.6.

MWG dồn lực để tăng tốc cho chuỗi AVAKids và đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường mẹ và bé. Ảnh: Minh Tâm

Trả lời Forbes Việt Nam, ông Hiểu Em không chia sẻ kế hoạch cụ thể nhưng cho rằng “phải có số lượng lớn hơn đối thủ đang dẫn đầu thị trường trong bối cảnh họ cũng đang phát triển thêm”. Việc này, cũng là cách thức lâu nay của Thế Giới Di Động khi nhảy vào lĩnh vực mới và có quy mô lớn thì sẽ tập trung làm nhanh để đạt vị trí số 1.

Ở thị trường mẹ và bé, chuỗi lớn nhất hiện đang là Con Cưng. Đến thời điểm hiện tại, Con Cưng đã có hơn 650 cửa hàng trong mục tiêu đạt tới 2.000 điểm bán, trong đó có khoảng 200-300 super center vào năm 2025.

CEO của Thế Giới Di Động cho biết, cơ hội rất lớn bởi quy mô thị trường mẹ và bé với doanh thu hàng năm lên tới 6-7 tỉ USD. Trong khi đó, kênh bán lẻ hiện đại chưa mạnh, thị trường còn phân mảnh và đang tập trung chủ yếu ở kênh truyền thống.

Hiện tại, doanh số mỗi cửa hàng AVAKids dao động từ 1,8-2 tỉ đồng/tháng và gần tiệm cận điểm hòa vốn. Việc mở rộng chuỗi sẽ giúp kéo giảm chi phí vận hành. Mục tiêu đến cuối năm chuỗi AVAKids bước sang điểm hòa vốn để tăng tốc, theo ông Hiểu Em.

AVAKids là chuỗi cửa hàng chuyên các sản phẩm mẹ và bé được MWG khai trương điểm đầu tiên vào đầu năm nay cùng hàng loạt chuỗi AVA khác như VAFashion – chuyên thời trang, AVASports – đồ thể thao, AVAJi – chuyên đồng hồ, trang sức, mắt kính và AVACycle – chuyên xe đạp.

Theo dữ liệu giá từ người bán của iPrice, người dân Đông Nám Á có thể tiêu tốn khoảng 26,9 triệu đồng (1.179 USD) mua sắm các đồ dùng và vật dụng cơ bản như cũi, xe đẩy, địu em bé, giường, ti giả, chăn, nôi và các vật dụng liên quan cho con. Chi phí này vẫn còn chưa bao gồm các sản phẩm khác như tắm gội, phụ kiện vệ sinh, quần áo theo mùa, sản phẩm ăn dặm hay chăm sóc sức khỏe cho bé.

Xem thêm:
Con Cưng khai trương địa điểm đầu tiên trong kế hoạch phát triển đến 300 super center
Khai trương 5 chuỗi mới, MWG nhắm mục tiêu tập đoàn bán lẻ đa ngành
Mặt bằng bán lẻ: Điền từng ô trống
Quadria Capital đầu tư 90 triệu USD vào chuỗi bán lẻ Con Cưng