Start-up

Thane Namy cung cấp dịch vụ bay trước, trả sau

1 năm trước
Tác giả Doug Gollan

Thane Namy thành lập công ty môi giới cho thuê máy bay để nhắm đến mục tiêu giúp những gia đình có con tự kỷ tìm giải pháp bay với giá hợp lý.

Share
this:

Hầu hết startup hàng không tư nhân mới do người ngoài ngành thành lập đều muốn thực hiện tầm nhìn cách mạng hóa ngành mà vẫn cho thuê nguyên chuyến bay theo phương thức lỗi thời thông qua các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn và email.

Những người khác thành lập startup để phát triển dịch vụ cho thuê máy bay riêng. Đối với Thane Namy, công ty môi giới cho thuê máy bay riêng do ông thành lập trong năm ngoái có mục tiêu hoạt động hoàn toàn khác: đó là tình yêu của người cha dành cho gia đình.

Vào năm 2012, khi Namy phát triển công ty viễn thông ở Detroit, người cha phát hiện ra cậu con trai nhỏ mắc chứng tự kỷ.

Theo Autism Speaks, cứ 36 trẻ ở Hoa Kỳ thì có 1 trẻ được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. Tỉ lệ mắc tự kỷ ở trẻ em trai là 1 trên 25.

Thane Namy, nhà sáng lập kiêm CEO của BC Flight, bắt đầu công việc môi giới cho thuê máy bay sau một thập niên sử dụng dịch vụ này, nhưng thực hiện sứ mệnh khác: giúp gia đình có trẻ tự kỷ tìm giải pháp bay với giá hợp lý. Ảnh: BC Flight/ Forbes

“Vợ tôi thích đi du lịch nhưng chúng tôi rất lo lắng khi đi máy bay. Chúng tôi thường đọc nhiều câu chuyện về những gia đình bị đuổi khỏi máy bay.”

Do đó, gia đình bắt đầu thuê chuyến bay nhưng cũng giống như nhiều người khác, họ thấy rất tốn thời gian. Ngoài ra, mức giá thay đổi theo từng ngày và các điều khoản hợp đồng khác nhau.

Giải pháp là đăng ký thẻ hội viên để được thuê máy bay với giá ưu đãi. Nhưng không như Namy mong đợi vì nhiều chi phí cho chuyến bay riêng. Trên một chuyến bay, họ được đưa trở lại nhà ga khác dành cho máy bay riêng (FBO).

“Thật rắc rối. Họ phải tìm ai đó để đưa chúng tôi đến FBO xa nơi tôi đỗ xe. Đó là vấn đề lớn đối với tôi, nhưng công ty dường như không nghĩ vậy,” Namy nói.

Sau đó, ông phát hiện ra những sai sót trong hóa đơn ăn uống cùng với các khoản phụ phí khác.

“Tôi chỉ cảm thấy những vấn đề đó nên được giải quyết. Vì vậy tôi thành lập công ty với mục tiêu đảm bảo khách hàng hài lòng,” Namy nói.

Sau khi bán công ty viễn thông hồi năm ngoái, ông thành lập BC Flight.

BC là từ viết tắt của Broadside Concepts. Ông đặt tên công ty như vậy vì vẫn có một số ý tưởng kinh doanh khác. Khi quyết định tham gia thị trường cho thuê máy bay riêng, ông còn có một mục tiêu khác.

“Rất nhiều bậc cha mẹ có con mắc chứng tự kỷ. Họ muốn đi du lịch vài lần trong năm, nhưng có thể không muốn bỏ ra 50.000 USD hoặc 150.000 USD để đăng ký thẻ hội viên và phải trả tất cả cùng một lúc,” ông nói.

BC Flight tham gia thị trường thẻ hội viên với cách tiếp cận mới – bay trước, trả sau. Thẻ hội viên có thể thuê máy bay trong thời hạn 10 giờ thường yêu cầu thanh toán trước 59.500 USD.

Gói hỗ trợ tài chính – có lẽ đây là dịch vụ đầu tiên trong ngành – cho phép khách hàng trả trước 9.500 USD và sau đó trả 2.974 USD/ tháng trong vòng 27 tháng.

“Tôi nghĩ nhiều người có khả năng đăng ký thẻ hội viên hơn khi chia nhỏ thành các khoản thanh toán mỗi tháng,” Namy tin.

Namy lưu ý rằng chi phí tăng thêm chỉ 5%. Ngoài ra, công ty còn đưa ra nhiều lựa chọn khác bao gồm thẻ hội viên có thể thuê máy bay riêng trong 25 giờ, 50 giờ cũng như máy bay lớn hơn.

Để nâng cao trải nghiệm, BC Flight còn cung cấp khay đồ nguội và chai rượu vang đỏ hoặc trắng trên mỗi chuyến bay cho hội viên. Công ty có trụ sở bên ngoài Detroit với 6 nhân viên. Họ thường đến gặp để chào hỏi khách hàng tại sân bay địa phương trước giờ khởi hành.

Namy dự tính thuê thêm nhân viên vì hiện ông bán thẻ hội viên trên toàn quốc. Tuy nhiên, ông thừa nhận không phải ai cũng đăng ký thẻ này.

Thời gian đặt thuê máy bay tối thiểu là bảy ngày trước khi khởi hành (một số thẻ hội viên được ưu tiên đặt trước 24 giờ) và thời gian thuê chuyến bay tối thiểu hai giờ mỗi ngày.

Liệu một startup nhỏ có thể cạnh tranh với những công ty khổng lồ trong ngành như NetJets và Wheels Up không?

Theo cuộc khảo sát gần đây về những người thuê máy bay riêng, 70% cho biết họ sẵn sàng xem xét các công ty cung cấp dịch vụ nhỏ và ngành này có rất nhiều nhà môi giới cũng như điều hành nhỏ hơn.

Trong khi đó, Namy cho biết ông tập trung vào việc tăng khả năng tiếp cận dịch vụ thuê máy bay riêng cho nhiều đối tượng hơn thông qua cách tiếp cận bay trước, trả sau.

Biên dịch: Gia Nhi

———————–

Xem thêm:

Thomas Flohr tích cực mở rộng quy mô kinh doanh máy bay tư nhân