Kinh doanh

Tập đoàn bán lẻ Costco tăng phí đăng ký thành viên

Costco sẽ tăng mức phí mỗi năm dành cho các thẻ thành viên Gold Star và Business lên 65 USD, còn Executive là 130 USD.

Share
this:

Vào ngày 10.7, tập đoàn bán lẻ Mỹ Costco thông báo sẽ tăng phí đăng ký thành viên kể từ đầu tháng 9 tới, lần đầu tiên kể từ năm 2017. Theo đó, số tiền để đăng ký hai thẻ thành viên Gold Star và Business sẽ tăng từ 60 USD lên 65 USD/năm. Trong khi đó, mức phí dành cho thành viên Executive sẽ tăng từ 120 lên 130 USD/năm.

Như vậy, phần thưởng lại hoàn tiền 2% hằng năm dành cho thành viên Executive sẽ nâng từ 1.000 USD lên 1.250 USD như một phần trong việc tăng mức phí này.

Trong phiên giao dịch sau giờ ngày 10.7, cổ phiếu Costco tăng hơn 2% giá trị. Cổ phiếu này chốt phiên giao dịch trong ngày ở mức 884,31 USD/cổ phiếu.

Theo Bloomberg, các giám đốc Costco đã đánh giá việc tăng phí thành viên là điều phải làm, nhìn nhận điều đó sẽ giúp công ty tăng trưởng lợi nhuận hơn nữa.

Quyết định tăng phí thành viên của Costco sẽ chính thức áp dụng từ ngày 1.9. Ảnh: Toby Scott/Sopa Images/LightRocket via Getty Images.

Việc tăng phí sẽ áp dụng cho 52 triệu khách hàng đang đăng ký thẻ thành viên của Costco, trong đó hơn 50% là thành viên Business.

Chương trình thẻ thành viên đóng góp phần lớn lợi nhuận của Costco. Tập đoàn bán lẻ Mỹ báo cáo doanh thu từ việc thu phí thành viên đạt 1,1 tỉ USD và 4,5 tỉ USD lần lượt trong quý kinh doanh vừa qua và cả năm 2023.

Costco luôn ghi nhận rất kỹ nguồn thu này và yêu cầu khách hàng xác thực bằng thông tin hình ảnh ở quầy thu ngân để tránh nhầm lẫn, sử dụng sai mục đích. 

Đối thủ cạnh tranh của Costco, Sam’s Club cũng có phần lớn lợi nhuận từ chương trình thành viên và đã tăng phí vào năm 2022.

Mức phí cho thẻ thành viên cơ bản của Sam’s Club đã tăng thêm 5 USD lên 50 USD/năm, còn thẻ cao cấp nâng lên 110 USD/năm (tăng thêm 10 USD).

Biên dịch: Minh Tuấn