Startup metaverse từ Singapore BUD đã huy động 36,8 triệu USD để ra mắt các sản phẩm Web3 và tập trung vào các dự án NFT.
Vào ngày 23.5, BUD – startup metaverse đặt tại Singapore – thông báo kế hoạch triển khai NFT, sau khi nhận được 36,8 triệu USD trong vòng huy động vốn mới chỉ vài tháng sau khi hoàn tất vòng gọi vốn Series A vào tháng 2.2022.
Vòng gọi vốn Series B do Sequoia Capital India dẫn dắt, với những nhà đầu tư khác bao gồm cả NetEase – công ty game trực tuyến và game di động của tỉ phú Trung Quốc Đinh Lôi, bên cạnh hai công ty vốn mạo hiểm ClearVue Partners và Northern Light Venture Capital (đều từ Trung Quốc), theo trang công nghệ TechCrunch.
Các nhà đầu hiện hữu gồm GGV Capital, Qiming Venture Partners và Source Code Capital cũng tham gia vào vòng huy động vốn trên.
BUD đang hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu, bao gồm Snapchat, Huawei, Meta, Tencent và ByteDance. Công ty được xem như một trong những nền tảng metaverse UGC (nội dung do người dùng sáng tạo) lớn nhất thế giới, với hơn 10 triệu người dùng, theo nhà đầu tư hiện tại Sky9 Capital.
Nét độc đáo giúp BUD lọt vào tốp 10 ứng dụng mạng xã hội tại 38 quốc gia, Aakash Kapoor và Shenya Wang – hai nhà cố vấn đầu tư của Sequoia Capital India cho biết trong thông cáo vào ngày 23.5.
“Chúng tôi vô cùng hào hứng về kỷ nguyên của xã hội mới và thế giới đầy sáng tạo BUD đang kêu gọi những người trẻ góp sức kiến tạo, cũng như lộ trình được đội ngũ vạch ra cho người dùng tăng trưởng nhanh của công ty,” Kapoor và Wang cho biết.
BUD sẽ sử dùng nguồn vốn để triển khai các sản phẩm Web3, thế hệ tiếp theo của Internet vận hành trên nền tảng blockchain. BUD cũng có kế hoạch ra mắt các dự án NFT cho phép người dùng sở hữu và giao dịch tài sản ảo nhận được từ metaverse, theo báo cáo của TechCrunch.
BUD được Risa Feng và Shawn Lin, hai cựu kỹ sư phần mềm của Snapchat, thành lập vào năm 2019. Công ty tập trung vào nhóm GenZ bằng cách tạo ra nhân vật được cá nhân hóa có thể tương tác trong metaverse.
BUD là công ty mới nhất tại châu Á mở rộng quy mô sang lĩnh vực metaverse đang phát triển, “cơn sốt” trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau hiện nay.
Ví dụ như Regal Hotel Group, một trong những chuỗi khách sạn lớn nhất Hong Kong, tham gia vào metaverse bằng cách mua lại bất động sản ảo trong hai nền tảng game blockchain là Decentraland và Sandbox vào tháng 4.2022.
Vào đầu năm 2022, Krafton – nhà phát triển game trực tuyến của tỉ phú Hàn Quốc Chang Byung-gyu đầu tư khoảng 6,5 triệu USD vào hai công ty về nghệ thuật kĩ thuật số để phát triển NFT (token không thể thay thế) cho metaverse.
Xem thêm: Tỉ phú bất động sản Kwek Leng Beng đầu tư vào metaverse
Biên dịch: Minh Tuấn
2 năm trước
Xu hướng: Hẹn hò thời metaverse2 năm trước
Yat Siu: “Web3 đến sớm hơn mọi người tưởng”