Startup Kamereo vừa huy động 4,6 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do CPF Group, Quest Ventures, và Genesia Ventures đồng dẫn dắt.
Kamereo vừa huy động được 4,6 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do CPF Group, Quest Ventures, và Genesia Ventures đồng dẫn dắt. Theo startup này, số tiền huy động được để thuê, xây dựng hệ thống quản lý kho mới, nâng cấp giao diện người dùng và mở rộng chi nhánh ra Hà Nội vào năm 2022.
Kamereo là nền tảng thương mại điện tử B2B được thành lập năm 2018 để kết nối giữa các nhà hàng và người nông dân. Tại thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp F&B nhỏ lẻ không thể mua hàng với số lượng lớn, buộc phải phụ thuộc nhiều nhà cung cấp chỉ kinh doanh một loại sản phẩm. Điều này khiến các nông dân khó lập kế hoạch trồng trọt và dự đoán giá bán.
Hầu hết các chuyến giao hàng ở chặng cuối của Kamereo đều được thực hiện bằng xe máy để len lách vào nhiều tuyến đường nhỏ ở Việt Nam. Nhà sáng lập Kamereo, ông Taku Tanaka cho biết hình thức giao hàng này có thể giới hạn lượng hàng hóa trong mỗi chuyến. Vì vậy họ lên kế hoạch mở rộng mạng lưới kho hàng siêu nhỏ tại TP.HCM để không cần phải di chuyển xa.
Kamereo hiện hiện có khoảng 100 nhân viên, phục vụ hơn 400 khách hàng có quy mô từ nhà hàng gia đình nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng sở hữu hệ thống hơn 20 điểm bán. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Kamereo đã ghi nhận tăng trưởng 15% mỗi tháng trong 12 tháng qua.
Nhà sáng lập Kamereo là Taku Tanaka, cựu COO của Pizza 4P’s – chuỗi nhà hàng pizza nổi tiếng sở hữu hơn 30 cửa hàng tại Việt Nam và từng gọi vốn thành công từ Mekong Capital.
1 năm trước
Danh sách: Forbes Under 30 châu Á 202311 tháng trước