Kinh doanh

Starbucks mở rộng chương trình sử dụng ly cá nhân

10 tháng trước
Tác giả James Farrell

Khách hàng của Starbucks tại Mỹ và Canada nay đã có thể mua đồ uống bằng ly đựng riêng qua dịch vụ drive-thru và trên ứng dụng.

Share
this:

Kể từ ngày 3.1, Starbucks sẽ áp dụng chính sách mới cho phép khách hàng mang theo ly đựng riêng đối với mọi hình thức đặt hàng, bao gồm cả dịch vụ drive-thru và qua ứng dụng. Đây là một phần trong nỗ lực của chuỗi cà phê này trong việc cắt giảm rác thải nhựa từ ly dùng một lần.

Theo đó, Starbucks sẽ mở rộng chương trình sử dụng ly tái chế, cho phép khách hàng mang theo ly cá nhân khi mua đồ uống từ dịch vụ drive-thru và qua app. Chương trình áp dụng tại mọi cửa hàng nhượng quyền ở Mỹ và Canada.

Chính sách cho phép khách hàng dùng ly/bình cá nhân khi đến mua trực tiếp tại cửa hàng vẫn được tiếp tục. Tại phần lớn cửa hàng Starbucks, khách uống tại chỗ cũng có thể lựa chọn ly sứ hoặc thủy tinh thay vì ly nhựa sử dụng một lần.

Đối với dịch vụ drive-thru, nhân viên pha chế sẽ nhận ly và trả lại cho khách bằng khay đựng nhằm đảm bảo vệ sinh, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Người dùng vào ứng dụng Starbucks cũng sẽ thấy lựa chọn “ly cá nhân” trong phần tùy chỉnh. Sau khi đặt, khách hàng có thể liên hệ nhân viên phê chế để gửi ly.

Starbucks hướng tới mục tiêu cắt giảm 50% lượng rác thải nhựa của thương hiệu này vào năm 2030. Ảnh: Bản quyền của The Associated Press năm 2017. Bảo lưu toàn quyền.

Starbucks sẽ giảm 10 cent cho mỗi khách mang ly đựng riêng. Các thành viên chương trình khách hàng thân thiết sẽ nhận 25 điểm ngôi sao. Toàn bộ ly đựng đều sẽ được nhân viên Starbucks làm sạch trước khi sử dụng.

Thương hiệu triển khai chương trình giảm giá đồ uống cho khách sử dụng ly tái chế từ những năm 1980, chỉ tạm dừng trong thời gian dịch COVID-19 nhằm hạn chế lây nhiễm.

Hiện tại, phần lớn khách hàng của Starbucks vẫn sử dụng ly nhựa dùng một lần. Do đó, nhãn hàng đề ra mục tiêu đầy tham vọng là giảm 50% rác thải nhựa vào năm 2030.

Để thực hiện điều này, năm 2022, Starbucks thông báo kế hoạch loại bỏ dần ly nhựa dùng một lần và khuyến khích khách hàng sử dụng các loại ly tái sử dụng. Việc sử dụng ly tái chế đã trở nên phổ biến trong ngành thực phẩm và nhà hàng, đặc biệt là từ sau dịch COVID-19.

Theo một bản tin của CNBC vào tháng 6.2023, mỗi năm Starbucks bán ra 7 tỉ ly nhựa dùng một lần.

Biên dịch: Minh Tuấn