Triển lãm Universo Ferrari tại Seoul, Hàn Quốc tuần rồi đã đưa dòng siêu xe mui trần vải của hãng sản xuất siêu xe thế thao Ferrari trở lại thị trường sau hơn nửa thế kỷ.
Đây là lần thứ ba Universo Ferrari được tổ chức trên toàn cầu, sau Ý và Úc, và là sự kiện đầu tiên được hãng đưa đến châu Á. Ferrari trình diễn tại sự kiện các hoạt động nổi bật, từ các dịch vụ cho dòng xe cổ điển đến đua xe công thức 1 (Formula 1), từ những trải nghiệm độc quyền cho khách hàng Ferrari đến bộ sưu tập các mẫu xe mới nhất ra thị trường.
Có đến 22 mẫu xe đua Ferrari trưng bày tại triển lãm bao gồm cả phiên bản mới nhất Ferrari Roma Spider, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường châu Á.
Đây là mẫu xe thể thao mui trần mới nhất của thương hiệu Ngựa Chồm và cũng là lần đầu tiên sau 54 năm Ferrari sử dụng chất liệu vải mềm làm mui cho những chiếc xe của hãng.
Roma Spider được thiết kế với hai chỗ ngồi cùng hàng ghế phụ phía sau dành cho hành lý mềm hoặc chở thú cưng. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép công suất 611 mã lực, hoạt động thông qua một trong những hộp số 8 cấp ly hợp kép và được đánh giá nhanh nhất trên thị trường hiện tại.
Hãng sản xuất siêu xe thể thao Ferrari NV do Enzo Anselmo Ferrari thành lập năm 1939 tại Maranello, Ý. Bên cạnh những dòng xe thể thao sang trọng họ còn tham gia vào các cuộc đua ô tô như Formula 1. Năm 2022, lợi nhuận ròng Ferrari đạt 1 tỉ USD, tăng mạnh 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Tại Hàn Quốc, Ferrari do tập đoàn Hyosung, một trong các tập đoàn công nghiệp tài phiệt (chaebol) chuyên về dệt may, vật liệu và hóa chất, phân phối. Tập đoàn này đã mua lại Forza Motors Korea tháng 3.2015 và chuyển mình thành một trong những đại lý ô tô nhập khẩu lớn nhất tại Hàn Quốc.
Bên cạnh Ferrari, Hyosung còn sở hữu hệ thống hàng trăm đại lý thương hiệu ô tô Mercedes-Benz, Maserati, Toyota và Lexus, được quản lý bởi công ty thành viên The Class Hyosung. Năm 2022, The Class Hyosung đạt doanh thu hợp nhất 1,18 tỉ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 39,6 triệu USD, tăng 17,2% so với năm 2021.
Tại thị trường Việt Nam, các dòng xe Ferrari được phân phối bởi là Supreme Auto – đại lý chính thức do tập đoàn Hyosung sở hữu, được điều hành bởi tổng giám đốc Richard Kim.
Từ năm 2019, The Class Hyosung từng có ý định mua cổ phần chi phối tại công ty cổ phần dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco), một trong ba doanh nghiệp phân phối ủy quyền chính hãng của hãng xe sang Mercedes Benz tại Việt Nam, nhưng thương vụ này không thành.
Triển lãm Universo Ferrari được mở tại trung tâm thiết kế Dongdaemun (DDP) ở Seoul, Hàn Quốc từ ngày 1 đến ngày 4.6, là sự kiện đầu tiên được Ferrari kết hợp với Hyosung mang đến công chúng và khách hàng châu Á.
1 năm trước
Hãng xe Ý Bizzarrini công bố mẫu siêu xe mới1 năm trước
Bentley sản xuất phiên bản xe điện Blower Jnr2 năm trước
Siêu xe Ý Maserati MC20 tăng hiệu suất vũ bão