Ian Hecox và Anthony Padilla mua lại kênh YouTube hài lâu đời cũng như thành công nhất Smosh mà họ từng đồng sáng lập nhưng đã bán cho Rhett và Link trước đó.
Thương vụ này sẽ mang đến một giai đoạn phát triển mới cho kênh. Theo Variety, Hecox và Padilla mua lại lượng lớn cổ phần sở hữu trong Smosh với mức giá không được tiết lộ, từ Rhett và Link, bộ đôi sở hữu kênh YouTube hài kịch kiêm chương trình trò chuyện. Bốn năm trước, bộ đôi đã mua lại Smosh thông qua công ty sản xuất Mythical Entertainment của họ.
Rhett và Link sẽ vẫn tham gia với vai trò cố vấn thông qua cổ phần thiểu số trong Smosh. Kênh này đã thu hút được số lượng lớn người theo dõi nhờ những nhà sáng tạo thế hệ đầu của YouTube sản xuất video hài theo kịch bản cũng như chương trình hài ngẫu hứng suốt nhiều năm qua.
Ngoài việc là đối tác kinh doanh, Hecox và Padilla cũng sẽ đóng vai chính trong phần nội dung sáng tạo của Smosh, bao gồm ba kênh YouTube riêng biệt. Một kênh chuyên chiếu tiểu phẩm hài. Hai kênh còn lại chuyên phát nội dung về trò chơi cũng như thực hiện những thử thách.
Dàn nhân vật chính gồm những người sáng tạo cùng nghệ sĩ hài tham gia sản xuất và trình diễn trong nội dung của Smosh sẽ vẫn tiếp tục làm các công việc đó trong phòng studio của công ty có diện tích rộng 1.579 m2 ở Burbank. Họ gồm Courtney Miller, Shayne Topp và Damien Haas.
Tính đến thời điểm hiện tại, kênh chính 16 năm tuổi của Smosh thu hút hơn 10 tỉ lượt xem.
Được thành lập vào năm 2006, Smosh là một trong những kênh YouTube hài kịch lâu đời nhất. Hai người bạn thời thơ ấu Hecox và Padilla tạo ra kênh này. Vào năm 2013, kênh YouTube này thu hút nhiều người đăng ký nhất và hiện có 25,1 triệu thuê bao, với cước phí khởi điểm từ 2,99 USD/tháng.
Padilla rời Smosh vào năm 2017 để theo đuổi nội dung độc lập của riêng anh, gần một năm trước khi công ty mẹ cũ của thương hiệu, Defy Media, ngừng hoạt động. Hecox nói với Variety rằng tình bạn của anh với Padilla “không thực sự tốt” vào thời điểm người bạn thời thơ ấu rời khỏi công ty.
Hecox nỗ lực đưa Smosh vượt qua giai đoạn khó khăn sau sự ra đi của người đồng sáng lập cùng với tình trạng phá sản của công ty mẹ, nhưng cuối cùng vẫn phải bán lại cho Mythical Entertainment của Rhett và Link vào năm 2019 với giá dưới 10 triệu USD. Nhờ đó, Smosh tiếp tục vận hành các kênh, vốn vẫn thu hút được hàng trăm ngàn lượt xem trên mỗi video. Smosh Gaming và Smosh Pit sản xuất nội dung khác với kênh chính. Hiện mỗi kênh có hơn 7 triệu người đăng ký.
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
Youtuber 24 tuổi MrBeast làm giàu nhờ lan truyền sự giàu có
Bộ đôi YouTuber đình đám Rhett và Link đầu tư vào YouTuber Daniel Thrasher
1 năm trước
Đuổi bắt xu hướng và xây dựng thương hiệu