Realme mất 5 năm để chạm cột mốc này, theo sau các tên tuổi lớn trên thị trường gồm Vivo, Huawei, Samsung và Apple.
Kể từ năm 2016, Forbes đã ghi nhận sự nổi lên từ các công ty khởi nghiệp quy mô nhỏ, thương hiệu con của những doanh nghiệp nổi tiếng.
Danh sách này gồm có những cái tên như Insta360, công ty phát triển camera với ứng dụng có mặt trên cửa hàng Apple Stores và XReal – đơn vị hàng đầu thị trường kính AR và Realme, thương hiệu điện thoại gần đây đạt được cột mốc quan trọng.
Theo một thống kê với sự hỗ trợ từ nghiên cứu của Counterpoint Research, tháng 11.2023, Realme đã chính thức bán ra thị trường 200 triệu chiếc điện thoại.
Công ty chỉ mất 5 năm để làm được điều này, sau những tên tuổi lớn như Vivo, Huawei, Samsung và Apple.
Đáng chú ý, dù là tên tuổi lớn và công ty mẹ của Realme, Oppo chưa đạt được con số này. Theo chia sẻ từ người đại diện, Realme đã tách khỏi công ty mẹ và gần như hoạt động độc lập từ năm 2017, song vẫn sử dụng chung dây chuyền lắp ráp với Oppo.
Oppo, Realme cùng Vivo và OnePlus đều thuộc sở hữu của tập đoàn điện tử BBK Electronics. Do đó, Realme không thiếu nguồn lực mặc dù chỉ là thương hiệu non trẻ trên thị trường.
Trong một buổi phỏng vấn gần đây với Forbes, Chase Xu – giám đốc marketing của Realme cho biết công ty đã vượt qua nhiều thử thách để trở thành một trong 10 thương hiệu di động hàng đầu tính theo thị phần.
“Trong năm 2019, công ty từng đối mặt với tình hình lạm phát gia tăng, nhu cầu mua sắm các thiết bị di động sụt giảm và theo sau đó là Covid. Chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn là đóng cửa hàng tại một số thị trường.”
Trong khoảng thời gian dịch COVID-19 bùng phát, Chase Xu cho biết, Realme đã chuyển hướng sang nền tảng thương mại điện tử để cho doanh thu không giảm quá sâu.
Tại những thị trường như Philippines, Realme áp dụng chiến lược tiếp thị thông qua các kênh bán hàng trực tuyến và bắt tay với thương hiệu nội địa để trở thành nhà sản xuất có nhiều thị phần nhất ở quốc gia này.
Một lý do khác giúp thương hiệu Realme trở nên nổi tiếng là công ty sẵn sàng hợp tác với các thương hiệu khác để tạo ra phiên bản đặc biệt cho những mẫu điện thoại của mình. Đơn cử như Coca-Cola trên Realme 10 Pro hoặc GT Neo 2 lấy chủ đề theo bộ phim Dragonball Z.
Mẫu điện thoại mới nhất của Realme, GT 5 Pro cùng với iQoo 12 đã trở thành mẫu điện thoại thông minh có giá trị tốt nhất.
Trên GT 5 Pro, Realme trang bị những công nghệ tân tiến như vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 và hệ thống camera sử dụng cảm biến Lytia của Sony, với giá bán chỉ 3.499 nhân dân tệ (419 USD).
GT 5 Pro có tính năng tương tự nhưng giá thành thấp hơn so với những mẫu điện thoại khác từ Oppo hoặc OnePlus.
“Chúng tôi sẵn sàng tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ mới nhất trên sản phẩm của mình,” Chase Xu cho biết.
Tuy vậy, thách thức đặt ra cho Realme và các thương hiệu khác ở Trung Quốc là lựa chọn giữa việc duy trì chiến lược bán lượng lớn điện thoại tầm trung, hay tiến lên phân phúc cao cấp mang lại lợi nhuận lớn hơn nhưng kèm theo rủi ro giảm khách hàng.
Chase Xu cho biết Realme sẽ tập trung vào nhu cầu của tập khách hàng trẻ và dùng sản phẩm để thể hiện cam kết này.
11 tháng trước
Cuộc cải tổ ở tập đoàn gia tộc thế kỷ Aboitiz3 năm trước
Vimeo và hành trình trở thành “người chiếm sóng”