Việc đóng cửa hơn 60% hệ thống bán lẻ trong tháng 7 của PNJ là hệ quả của lệnh giãn cách xã hội kéo dài tại TPHCM và 19 tỉnh thành phía Nam.
Với tỷ trọng đóng góp xấp xỉ 60% doanh thu toàn tập đoàn, việc đóng các cửa hàng ngay lập tức tác động tới doanh thu và lợi nhuận PNJ trong tháng 7, theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng tập đoàn vừa công bố.
Cụ thể, PNJ ghi nhận doanh thu thuần giảm 62,6%, đạt 489 tỉ đồng. Đồng thời, tập đoàn này thông báo khoản lỗ 32 tỉ đồng trong tháng 7, giảm đến 150% so với cùng thời điểm năm trước. Tuy nhiên mức giảm trong tháng 7 chưa thể hiện rõ trong kết quả kinh doanh. Lũy kế 7 tháng, doanh thu kênh bán lẻ của PNJ vẫn tăng 32,4% so với cùng kỳ.
Tính tới hết tháng 7, PNJ có 412 cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ trên cả nước, trong đó 90% là cửa hàng PNJ Gold. Lũy kế 7 tháng, PNJ vẫn ghi nhận mức tăng trưởng khả quan ở cả doanh thu và lợi nhuận, lần lượt 34% và 42% so với cùng kỳ 2020.
Với kết quả này, PNJ hoàn thành khoảng 60% kế hoạch kinh doanh 2021. Lý giải, PNJ cho biết do tập đoàn đã tăng tốc trong những tháng đầu năm để chuẩn bị cho kịch bản dịch bệnh quay trở lại. “Đây cũng là khoảng thời gian để PNJ tối ưu hoá vận hành, chuỗi cung ứng và hệ thống công nghệ để tăng tốc trong giai đoạn phục hồi sau giãn cách,” báo cáo PNJ cho biết.
2 năm trước
PNJ: Lợi nhuận quý 1 vượt 50% kế hoạch năm12 tháng trước
Thương hiệu thời trang Bosideng tăng lợi nhuận 25%