Kinh doanh

PDPaola mở rộng quy mô kinh doanh ở Bắc Mỹ

4 tháng trước
Tác giả Sharon Edelson

PDPaola đang thảo luận với những nhà bán lẻ để mở rộng quy mô kinh doanh ở Bắc Mỹ bên cạnh những thị trường hiện hữu.

Share
this:

Trước khi Paola Sasplugas đồng sáng lập PDPaola tại Barcelona, Tây Ban Nha, cô là một kiến trúc sư. Trong thời gian đó, cô ​​bắt đầu thiết kế trang sức cho bạn bè và gia đình như một công việc làm thêm để tăng thu nhập. 

Sasplugas lập trang web bán trang sức do cô thiết kế. Những mẫu trang sức này nhanh chóng thu hút nhiều khách mua, mang về cho cô 25 triệu USD. Trong số khách hàng đó, có nhiều người cô chưa hề quen cũng như gặp mặt. 

Với khoản doanh thu này, cô nghĩ đã đến lúc nghỉ việc để khởi nghiệp. Năm 2014, cô cùng anh trai sáng lập PDPaola. Trong 5 tháng qua, PDPaola đã chuyển sang lĩnh vực bán lẻ với 45 cửa hàng ở London, Paris, Milan, Madrid, Barcelona, ​​​​Thượng Hải và Bắc Kinh, cùng nhiều nơi khác. 

Một mẫu trang sức trong bộ sưu tập Icon của PDPaola. Ảnh: PDPaola/ Forbes 

Hiện thương hiệu chuẩn bị mở rộng quy mô kinh doanh ở thị trường Bắc Mỹ. PDPaola đã bổ nhiệm Jason McNary đảm nhận chức CEO quản lý hoạt động của công ty ở khu vực này. McNary biết nói tiếng Tây Ban Nha và am hiểu về trang sức. 

Ông từng giữ vị trí CEO điều hành hoạt động của công ty tại thị trường Bắc Mỹ và Mỹ Latinh của thương hiệu trang sức nổi tiếng Uno de 50 có trụ sở tại Madrid.

McNary nói: “Thương hiệu tạo được tiếng vang với khách hàng trong ngành thời trang. Chúng tôi sẽ kết hợp hai ngành hàng thời trang và trang sức để mở rộng quy mô kinh doanh ở Bắc Mỹ.” 

Ngoài ra, ông cho biết thêm nhà bán lẻ trang sức kim cương lớn nhất thế giới Signet Jewelers đang nắm giữ một phần nhỏ cổ phần trong công ty.

McNary nói: “Tôi đã gặp Umberto [CEO của PDPaola và cũng là anh trai của Paola] vào năm 2023. Chúng tôi bắt đầu thảo luận về thị trường Bắc Mỹ và đi đến thỏa thuận rằng tôi sẽ đảm nhận chức CEO quản lý hoạt động kinh doanh ở đó. Chúng tôi đặt ra mục tiêu đầy tham vọng.”

McNary cho biết PDPaola rất khác Uno de 50. Trang sức của PDPaola có thiết kế tinh tế và thường đính kim cương, trong khi Uno de 50 thiết kế trang sức không cầu kỳ và kết hợp với những viên đá quý. 

Sasplugas cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra những mẫu trang sức được thiết kế theo phong cách vừa đương đại vừa vượt thời gian để khách hàng có thể dùng lâu dài mà không lo lỗi mốt. Thậm chí những mẫu trang sức này vẫn phù hợp với thế hệ sau.”

Giá trang sức của thương hiệu dao động từ 85 USD đến 7.000 USD. Trang sức làm bằng bạc, vàng và vàng 18 cara. Công ty bán sản phẩm trực tuyến cho khách hàng ở Hoa Kỳ trong hai năm qua. Ngoài ra, thương hiệu cũng mở cửa hàng tại Miami, Los Angeles, New York, Dallas và Houston.

PDPaola lên kế hoạch mở hai đến ba cửa hàng ở Bắc Mỹ trong năm 2024. Số lượng cửa hàng sẽ tăng lên 15 vào năm 2025. McNary cho biết: “Chúng tôi tin rằng thương hiệu có thể mở tới 100 cửa hàng tại khu vực này. Chúng tôi đang thảo luận với Nordstrom, Bloomingdale’s, Hudson Bay, Neiman Marcus, Saks Fifth Avenue, cũng như Revolve và Forward.”

McNary nói thêm: “Chúng tôi cũng nhìn thấy cơ hội tại các cửa hàng bán những mặt hàng xa xỉ. Chúng tôi cũng biết vận hành nhượng quyền thương mại nên chúng tôi sẽ thực hiện việc này trên toàn thế giới.”

PDPaola hướng đến các giá trị như tính sáng tạo, gia đình, sự khiêm tốn, tự tin và táo bạo. “Mỗi giá trị của chúng tôi đều chú trọng như nhau và được thể hiện trong các thiết kế. Chúng tôi luôn bắt kịp xu hướng nhưng không chạy theo trào lưu,” McNary chia sẻ.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Quà Giáng sinh 2023: trang sức mắt xích cho phụ nữ
Alyssa Milano hợp tác với Awe Inspired tạo ra bộ trang sức phong cách nữ quyền
Kinraden tăng trưởng nhờ thiết kế trang sức bền vững