Nền tảng Passes mang lại nguồn thu nhập ổn định, cung cấp dịch vụ giúp nhà sáng tạo nội dung (creator) kết nối với người hâm mộ.
Trong thời đại mà sự thành công của các nhà sáng tạo nội dung phụ thuộc vào những hợp đồng thương hiệu và tài trợ, Lucy Guo đã có cách làm khác.
Guo đã thành lập Passes với mục tiêu cung cấp cho người làm nội dung trực truyến các công cụ, sân chơi để phát triển hoạt động kinh doanh bền vững hơn.
Lucy Guo giải thích: “Tại Passes, chúng tôi tạo ra các công cụ giúp các creator kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau.” Cụ thể, người tham gia làm nội dung trên nền tảng có thể thu phí thành viên, kiếm tiền từ livestream trực tuyến và cung cấp các dịch vụ khác.
Guo xây dựng tầm nhìn cho Passes sau khi bản thân đối mặt với những thách thức trong nghề, đặc biệt khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Cô cho biết: “Trong thời kỳ COVID-19, mọi người đều cảm thấy cô đơn hơn. Vì vậy, họ bắt đầu gia nhập các nhóm cộng đồng.”
Tuy các nền tảng như Patreon đã tạo điều kiện để mọi người kết nối, nhưng Guo nhận ra mình có thể làm tốt hơn.
Cô chia sẻ: “Tôi nhận ra nếu có thể xây dựng một hệ thống quản lý, giúp các nhà sáng tạo gắn kết chặt chẽ hơn với người hâm mộ và khách hàng thì họ có thể tạo thêm nhiều nguồn thu nhập.”
Cách tiếp cận này cũng giúp các creator hiểu hơn về sở thích và hành vi của khán giả.
Hiện Passes sở hữu nhóm sáng tạo nội dung ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ lối sống, game đến âm nhạc và podcast. Tính năng nổi bật của nền tảng là tạo sự tương tác trực tiếp giữa creator và người xem của họ.
Lucy Guo tiết lộ “phần lớn doanh thu của nhà sáng tạo nội dung đến từ hệ thống quản lý và lượt đăng ký.” Thông qua mô hình trên, thu nhập của creator sẽ tuỳ thuộc vào các gói đăng ký, vốn cho phép người hâm mộ xem, bình luận nội dung hoặc gửi tin nhắn trực tiếp không giới hạn.
Passes đã thu hút một đội ngũ sáng tạo nội dung tài năng và ấn tượng. Điển hình như Shaq, người đã đăng nhiều tập podcast ngay sau khi gia nhập nền tảng này. Gần đây, Passes cũng hợp tác để kết nối người hâm mộ với 40 vận động viên hàng đầu của trường Đại học Texas.
Mối quan hệ hợp tác này giúp nhóm vận động viên trẻ ở các trường đại học có thể kiếm thêm thu nhập từ chính hình ảnh, hoạt động của họ. Theo Guo, Passes hiện thu hút “hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung sử dụng. Họ kiếm hàng chục triệu đô la Mỹ mỗi năm” và đã giúp “một số người trở thành triệu phú.”
Trong tương lai, Passes sẽ cung cấp thêm các dịch vụ như cho phép “bán sản phẩm” lưu niệm có chữ ký của creator, những trải nghiệm tương tác độc đáo như gọi video trực tiếp hoặc bấm theo dõi trang mạng xã hội của người hâm mộ.
Nhà sáng lập cho thấy được tham vọng với Passes. Cô nói: “Mục tiêu là giúp cộng đồng sáng tạo kiếm được doanh thu tỉ đô la Mỹ,” đồng thời tiết lộ về các kế hoạch liên quan đến “giáo dục tài chính cũng như mở ra các cơ hội khác” cho những người làm công việc sáng tạo nội dung.
Lucy Guo dự đoán các creator sẽ ngày càng quan tâm hơn đến việc xây dựng cộng đồng người hâm mộ, vì họ nhận ra rằng đó là nguồn thu nhập ổn định. Cô cho biết thêm “nhiều nhà sáng tạo hiện kiếm được 80-100% thu nhập từ Passes.”
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
Loạt video YouTube của Sam và Colby thắng lớn khi ra rạp
Công cụ sáng tạo của Epic Games giúp nhà phát triển nghiệp dư trở thành triệu phú
Chương trình podcast của cặp đôi công nghệ ở thung lũng Silicon trở nên nổi tiếng toàn cầu
Karat Financial phát triển dịch vụ tài chính cho nền kinh tế sáng tạo