Nike vừa nối lại bán hàng trên Amazon, nhằm có nhiều cách hơn đưa sản phẩm đến khách hàng để thúc đẩy doanh số.
Sản phẩm chủ lực của Nike là giày dép và quần áo. Công ty ngưng hợp tác với Amazon năm 2019, nhằm tạo điều kiện cho bán hàng trên trang web. Nhiều cửa hàng độc lập vẫn duy trì bán sản phẩm của Nike trên sàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu.
Hiện Nike đang nối lại các hình thức hợp tác với Amazon. Một đại diện tập đoàn chia sẻ: “Chúng tôi đang hợp tác với Amazon, để cung cấp sản phẩm dịch vụ cho người dùng ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Chúng tôi cũng hợp tác với Printemps, một chuỗi cửa hàng xa xỉ ở Pháp, nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Chúng tôi cũng ra mắt tính năng tìm kiếm trực tuyến có tích hợp AI, để cải thiện sự tương tác với khách hàng.”
Trong khi đó phát ngôn viên Amazon thông tin: “Rất nhiều chủ shop độc lập vẫn bán sản phẩm của Nike trên nền tảng. Amazon sẽ bắt tay với Nike để đưa hàng hóa đến khách hàng nhiều cách hơn. Chúng tôi coi trọng những chủ shop độc lập. Chúng tôi đang gia hạn để một số người bán hết các mặt hàng trùng lặp.”
Năm 2017, Nike thí điểm hợp tác với Amazon, với hy vọng thương hiệu được củng cố. Tuy nhiên, hàng giả dán nhãn Nike bán tràn lan trên nền tảng, dẫn tới 2 bên ngừng hợp tác 2 năm sau đó.
Hiện Nike muốn thiết lập lại quan hệ, vào thời điểm doanh số có phần đi xuống. Tháng 3, một vài công ty bán lẻ như Beaverton và Oregon báo cáo doanh thu thời gian gần đây giảm khoảng 9%, trong đó thương hiệu đi xuống nhiều nhất là Nike và Converse.
Ông Randal Konik, lãnh đạo cấp cao của Jefferies ủng hộ Nike tái kết nối với Amazon. Vị doanh nhân nói: “Chúng tôi thích động thái này của Nike, rất đơn giản và rõ ràng. Amazon là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Hợp tác sẽ tăng sự phổ biến thương hiệu Nike trên toàn cầu.”
Sau khi thông tin được chia sẻ, ngày 22.5 cổ phiếu Nike tăng 2%.
(Biên dịch: NVP)
9 tháng trước
Apple báo lãi kỷ lục trong quý 21 năm trước
Apple Watch bị cấm bán tại Mỹ10 tháng trước
Saks Fifth Avenue sẽ sáp nhập với Neiman Marcus