Kinh doanh

Nhiều thương hiệu hiện đại hóa phòng thử đồ

1 năm trước
Tác giả Jia Wertz

Những chiếc gương thông minh, hệ thống quét cơ thể AR, và phòng thử đồ ảo sống động đang giúp nhà bán lẻ tăng doanh số.

Share
this:

Nhiều nhà bán lẻ ứng dụng các công nghệ mới để hiện đại hóa phòng thử đồ. Chẳng hạn như gương thông minh cho phép khách hàng thử các kiểu quần áo khác nhau mà không cần phải thay hay có thể đưa ra đề xuất dựa trên dáng người. Những phòng thử đồ hiện đại như vậy có thể giúp nhà bán lẻ tăng doanh số.

Phòng thử đồ thông minh

Khách hàng thường quyết định mua sau khi bước ra từ phòng thử đồ. Vì vậy, thử đồ luôn là một phần cần thiết trong trải nghiệm mua sắm.

Tương lai của phòng thử đồ. Ảnh: Getty/ Forbes

Các thương hiệu phải nghiên cứu cơ hội bị bỏ lỡ trong bước trải nghiệm mua sắm này vì khách hàng thường ở một mình và không được quan tâm tại thời điểm quan trọng trong hành trình mua hàng.

Một trải nghiệm tích cực cùng với những đề xuất phù hợp vào đúng thời điểm có thể tác động đến khách quyết định mua hay không. Và quyết định này thường liên quan đến trải nghiệm đằng sau cánh cửa phòng thử đồ.

Các tính năng ảo trong phòng thử đồ có thể giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng, hỗ trợ tìm kiếm kiểu dáng, kích thước phù hợp, kiểm tra tình trạng còn hàng trong kho và giảm thời gian chờ đợi, đồng thời xây dựng hồ sơ và sở thích của khách hàng cho những đề xuất mua quần áo trong tương lai.

Khi nhân viên bán hàng không có mặt hoặc hỗ trợ khách trong phòng thử đồ, công nghệ có thể thay thế làm việc đó. Những hỗ trợ trong việc cung cấp kích thước chính xác, tìm kiểu dáng thay thế, hay mẫu còn tại cửa hàng có thể giúp tăng doanh thu cho các nhà bán lẻ.

Macy’s ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR)

Trong kỳ nghỉ lễ tại Herald Square ở thành phố New York, khách hàng có thể biến giấc mơ trở thành công chúa trong phim Disney thành hiện thực bằng cách thử trang phục thông qua gương AR của công ty công nghệ Zero10. Cùng với sự kiện Macy’s ra mắt bộ sưu tập trang phục công chúa Disney, chiếc gương cho phép khách hàng thử hầu hết đầm mà các nhân vật công chúa trong phim Disney mặc.

“Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng mối quan hệ với Disney khi cùng nhau mang đến những trải nghiệm trở thành nàng công chúa tại cửa hàng cũng như trực tuyến với các sản phẩm độc quyền của Disney đúng vào dịp nghỉ lễ,” Nata Dvir, giám đốc bán hàng của Macy’s, cho biết.

Amazon thực hiện bước tiếp theo trong phòng thử đồ thông minh

Amazon đã và đang mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực kinh doanh quần áo. Ngoài ra, công ty đổi mới cách mọi người mua sắm quần áo.

Khách hàng có thể mua quần áo tại cửa hàng Amazon. Ở đó, mỗi mặt hàng đều có mã QR để khách hàng có thể quét khi muốn thêm sản phẩm đó vào giỏ mua hàng trực tuyến.

Mã QR cũng cho phép khách hàng đặt phòng thử đồ – một cách mua sắm liền mạch, đồng thời tiết kiệm chi phí cho nhà bán lẻ vì không cần vận chuyển sản phẩm trong kho đến cửa hàng, cũng như ngăn ngừa thất thoát.

Phòng thử đồ ảo sống động của Nike

Tại các cửa hàng ở Paris và London, Nike hợp tác với Unit9 để ra mắt phòng thử đồ ảo sống động. Các phòng công nghệ cao này sử dụng gương thông minh và cho phép khách hàng bắt chước các bài tập thở lẫn chuyển động, từ đó có thể giúp họ tìm được kích cỡ phù hợp cũng như gợi ý bộ đồ vừa vặn.

Nhờ đó, số lượng khách đến các cửa hàng truyền thống tăng vì những tính năng này không có trên nền tảng mua sắm trực tuyến.

Savage x Fenty sử dụng hệ thống quét cơ thể AR

Savage x Fenty hợp tác với Fit:Match ra mắt các phòng thử đồ ảo trong cửa hàng tích hợp các công nghệ tiên tiến bao gồm hệ thống quét cơ thể AR, thị giác máy tính và AI. Thương hiệu này cho phép khách hàng quét cơ thể trong vòng chưa đầy 30 giây bằng công nghệ AI để xác định số đo vòng ngực và lưng chính xác, đồng thời gợi ý sản phẩm phù hợp với từng cá nhân.

Những trải nghiệm khách hàng tích cực và được cá nhân hóa này không chỉ tăng doanh thu mà còn xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Biên dịch: Gia Nhi

————————–

Xem thêm:

Trove phất lên nhờ kinh doanh quần áo cũ từ các thương hiệu lớn
Crocs tạo sức hút trên thị trường xa xỉ