Thị Trường

Nhiều chuỗi khách sạn Trung Quốc muốn mở rộng thị trường Đông Nam Á

1 ngày trước
Nguồn: Nikkei Asia

Nhiều chuỗi khách sạn lớn ở Trung Quốc, đang nỗ lực mở rộng mạng lưới tại Đông Nam Á. Ví dụ Jin Jiang International dự định khai trương thêm 180 cơ sở trong 5 năm tới, nhằm đón lượng khách ngày càng tăng từ đất nước tỷ dân.

Một khách sạn của Jin Jiang International tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: Jin Jiang International

Share
this:

Tập đoàn nhà nước Jin Jiang điều hành mạng lưới khách sạn lớn nhất Trung Quốc, đã ký hợp tác với Riyaz Hotels & Resorts của Malaysia vào tháng 8 vừa qua. Hai công ty dự kiến mở khách sạn mới tại Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines vào khoảng năm 2030.

Một khách sạn của Jin Jiang International tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: Jin Jiang International

Jin Jiang dự định khai trương thêm cơ sở lưu trú với thương hiệu Jin Jiang Inn và Lavande. Danh mục đầu tư trải dài từ khách sạn hạng sang đến bình dân. Jin Jiang gọi sự mở rộng này là nỗ lực rất lớn trong chiến lược hướng hoạt động kinh doanh ra bên ngoài, do thị trường nội địa Trung Quốc thu hẹp.

H World International, một trong những chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Trung Quốc, vừa khai trương 1 cơ sở lưu trú tầm trung tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Trước đó tập đoàn này tiến vào Singapore từ năm 2019. Năm 2026, H World dự kiến bắt đầu mở chuỗi khách sạn tầm trung tại Malaysia.

Ông Jihong He, giám đốc phụ trách chiến lược của H World chia sẻ: “Chúng tôi rất quan tâm đến Đông Nam Á. Đây là khu vực có mối liên hệ sâu sắc về du lịch với Trung Quốc.”

Sự gần gũi về địa lý và văn hóa, khiến khách du lịch Trung Quốc luôn xem Đông Nam Á là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Theo trip.com, nhà điều hành dịch vụ đặt phòng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, thì những thị trường như Thái Lan, Malaysia và Singapore được du khách Trung Quốc ưa thích chỉ sau Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ngoài du lịch, nhiều chuỗi khách sạn Trung Quốc nhận định, người Trung Quốc đi công tác, học tập, tổ chức sự kiện hoặc giao lưu nhân dân với Đông Nam Á đang tăng lên.

Năm 2024, hơn 20 triệu khách Trung Quốc đến tham quan các nước Đông Nam Á, tăng 56% so với 1 thập kỷ trước. Du khách từ những khu vực khác chỉ tăng 16% trong cùng kỳ.

(Biên dịch: NVP)