Doanh nghiệp

Netflix tăng giá vài gói dịch vụ khi lượng thuê bao tăng

Trong thư gửi cổ đông hôm 18.10, Netflix công bố tăng giá các gói cơ bản và cao cấp sau khi nền tảng phát trực tuyến này có 8,8 triệu thuê bao trong quý 3.

Share
this:

Gói cao cấp – cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến với độ phân giải cao Ultra HD và cho phép người dùng xem trên nhiều thiết bị cùng một lúc – tăng 3 USD lên 22,99 USD/tháng, trong khi gói cơ bản – người dùng chỉ xem trên 1 thiết bị – tăng 2 USD lên 11,99 USD/tháng.

Công ty cho biết giá bắt đầu tăng vào ngày 18.10 tại Hoa Kỳ, Anh và Pháp, đồng thời lưu ý rằng công ty sẽ giữ nguyên giá gói xem có quảng cáo ở mức 6,99 USD và gói tiêu chuẩn không có quảng cáo vẫn giữ 15,49 USD.

Netflix có 8,8 triệu thuê bao trong quý 3. Ảnh: AFP/ Getty Images/ Forbes

Netflix nói với cổ đông rằng mức giá khởi điểm 6,99 USD ở Hoa Kỳ có thể cạnh tranh với các công ty cung cấp dịch vụ phát trực tuyến khác, bao gồm Amazon Prime Video, Disney+ và Paramount+, tất cả đều có gói cơ bản dao động từ 5,99 USD/tháng đến 8,99 USD/tháng.

Hồi đầu tháng 10, Wall Street Journal đưa tin Netflix sẽ tăng giá gói không có quảng cáo ở Hoa Kỳ sau khi diễn viên thuộc hiệp hội Diễn viên kết thúc cuộc đình công.

Công ty báo cáo doanh thu đạt 8,5 tỉ USD trong quý 3 kết thúc vào ngày 30.9, giống như mức ước tính của nhà phân tích.

Giá cổ phiếu Netflix giảm hơn 2% xuống còn 346,19 USD tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm 18.10 nhưng tăng vọt hơn 12% trong phiên giao dịch ngoài giờ, đạt mức 388,63 USD/cổ phiếu lúc 5 giờ chiều.

Netflix có 247,2 triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ. Trong đó, công ty có thêm 8,8 triệu thuê bao trả phí trong quý 3.2023. Số lượng thuê bao tăng sau khi công ty siết việc chia sẻ mật khẩu và bổ sung gói xem giá rẻ, kèm quảng cáo.

Trong báo cáo doanh thu quý 2, công ty cho biết có thêm gần 6 triệu thuê bao trả phí. Bên cạnh ngăn người dùng chia sẻ mật khẩu, Netflix bổ sung tùy chọn chia sẻ trả phí để giúp tăng doanh thu.

Netflix mất số lượng thuê bao trong hai quý đầu của năm 2022, lần đầu tiên mất số lượng thuê bao trong một thập niên, nhưng đã đảo ngược tình trạng sụt giảm và lấy lại vị thế vào quý 3.2022.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Giá cổ phiếu của Netflix tăng 3% lên mức cao mới
Netflix dự định cắt giảm khoản chi phí hoạt động 300 triệu USD trong năm 2023