Tập đoàn Mondelēz International hôm 22.11 công bố góp vốn vào quỹ Đại Dương (Ocean Fund) của tổ chức Circulate Capital (Circulate Capital Ocean Fund – CCOF).
Giá trị vốn góp không tiết lộ nhưng Mondelēz International cho biết khoản đầu tư này nằm trong danh mục đầu tư “tương lai bền vững” của tập đoàn với mục tiêu xử lý các dạng của màng bao bì làm bằng nhựa dẻo trong ngành công nghiệp thức ăn nhẹ, thường khó thu gom, phân loại, tái chế và tái sử dụng.
CCOF là quỹ đầu tư được thành lập bởi các công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói để cung cấp tài chính cho các startup ở lĩnh vực quản lý chất thải, tái chế theo mô hình kinh tế tuần hoàn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Phương thức hoạt động của CCOF là giúp xác định các giải pháp thu gom và tái chế, kêu gọi vốn để mở rộng quy mô và nhân rộng các giải pháp cho các doanh nghiệp.
Ông Rob Kaplan, sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Circulate Capital cho biết, việc đầu tư của Mondelez International vào CCOF sẽ giúp quỹ này có thêm vốn để tài trợ cho các doanh nghiệp ở Nam Á và Đông Nam Á đang có các giải pháp giảm rác thải nhựa và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Việc đầu tư giúp CCOF đạt các mục tiêu về tác động môi trường và kinh tế vào năm 2030, bao gồm ngăn chặn hơn 13 triệu tấn nhựa rò rỉ gây ô nhiễm và tránh thải ít nhất 17 triệu tấn CO2e.
Ông Dirk Van de Put, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Mondelēz International cho biết: “Khoản đầu tư này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc đóng góp vào mô hình kinh tế tuần hoàn đối với bao bì nhựa và một minh chứng cho mục tiêu dài hạn của Mondelēz là loại bỏ hoàn toàn rác thải nhựa.”
Mondelēz International cho biết đã đạt được một số kết quả cho mục tiêu tái chế bao bì: loại bỏ 65.000 tấn bao bì khỏi danh mục sản xuất kể từ năm 2013 và đang tiến tới mục tiêu giảm 25% việc sử dụng nhựa nguyên sinh trong bao bì nhựa cứng, tăng cường sử dụng nguyên liệu tái chế lên 5% trọng lượng trên bao bì nhựa và thiết kế 100% bao bì sẵn sàng cho tái chế vào năm 2025. Đến nay, gần 94% tổng số bao bì của công ty được thiết kế để sẵn sàng cho tái chế.
Mondelēz International là tập đoàn của Mỹ đã mua lại mảng bánh kẹo của Kinh Đô và thành lập nên công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam năm 2015. Tại Việt Nam, công ty này có hai nhà máy tại Bình Dương và Hưng Yên và sở hữu danh mục sản phẩm gồm nhiều thương hiệu địa phương và toàn cầu như Cosy, AFC, OREO, RITZ, LU…
1 năm trước
Forbes Việt Nam số 119: Nền kinh tế tuần hoàn