Brand Voice
Tài trợ
BrandConnect | Brand Contributor

MB: Đột phá số hóa và dấu ấn triệu tỷ

17 giờ trước

Những năm gần đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đạt nhiều thành tựu kinh doanh ấn tượng, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, củng cố vị thế vững chắc trong nhóm big 5 các ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam.

Share
this:

Vừa qua, MB đã được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025 theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.

Năm 2024, MB có doanh thu đạt 41.152 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước. Lãi từ dịch vụ tăng 7%, lên 4.368 tỷ đồng, nhờ tăng thu dịch vụ thanh toán, ngân quỹ và thu dịch vụ khác. Dù chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng mạnh 57% khi trích 9,576 tỷ đồng, MB vẫn đạt mức lãi trước thuế hơn 28,829 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Đặc biệt, kết thúc năm 2024, MB đạt dấu mốc quan trọng khi góp mặt vào nhóm ngân hàng có tài sản trên 1 triệu tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, kết thúc quý 2.2025, tổng tài sản của MB đạt 1,29 triệu tỷ đồng, tăng 161.000 tỷ từ đầu năm. Vì thế, ngân hàng này duy trì vị trí thứ 5 về tổng tài sản so với các đơn vị khác trong ngành, xếp sau BIDV, Vietcombank, Agirbank và Vietinbank.

Cũng trong nửa đầu năm 2025, MB thu về 15.889 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, đang tạm dẫn đầu về lợi nhuận nửa đầu năm trong ngành, vượt BIDV, Techcombank, VPBank… Như vậy, MB đã hoàn thành một nửa kế hoạch năm.

Trong kết quả trên, phần tăng trưởng lợi nhuận của MB đến từ nhiều mảng kinh doanh như thu nhập lãi thuần của ngân hàng tăng 22,8% lên hơn 24.000 tỷ đồng, lãi từ dịch vụ, kinh doanh ngoại hối, hoạt động khác đồng loạt đi lên. Mảng mua bán chứng khoán đầu tư có mức tăng mạnh nhất, gấp 2,3 lần năm ngoái, mang về gần 1.300 tỷ đồng.

Ông Lê Viết Hải – Thành viên HĐQT của MBBANK nhận cúp vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2025.

Kết quả kinh doanh của MB còn thể hiện sự đột phá về các sản phẩm số. Từ năng lực công nghệ tốt với hơn 2000 kĩ sư công nghệ và đầu tư lớn cho nền tảng, MB vừa qua mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh tài sản số để 33 triệu khách hàng hiện tại của MB có đầy đủ các lựa chọn khi sử dụng hệ sinh thái của ngân hàng này. Không chỉ dừng ở các dịch vụ ngân hàng, MB còn mở rộng đến chứng chỉ quỹ, cổ phiếu, trái phiếu… và tiến tới là tài sản số.

Năm 2025, chuyển đổi số tiếp tục là động lực tăng trưởng của MB. Các nền tảng số chủ lực như App MBBank, BIZ MBBank và mảng dịch vụ Banking-as-a-Service (BAAS) đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng của MB cả về số lượng khách hàng, Casa, doanh thu…

Tính đến cuối tháng 6.2025, số lượng khách hàng của MB đạt gần 33 triệu, tăng gấp 13 lần trong 5 năm qua. Quy mô giao dịch trên kênh số của MB giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường khi tổng doanh thu trên kênh số đạt 8.600 tỷ đồng, tăng 50% so với bình quân năm 2024 và chiếm 38% tổng doanh thu toàn ngân hàng. Tỷ lệ doanh thu trên kênh số tăng mạnh hằng năm, dự kiến cuối năm 2025 sẽ đạt 40%.

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố hồi tháng 3 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu MB đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng năm lần so với 5 năm trước.

Những nỗ lực của MB trong việc hiện đại hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ đã được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín từ các tổ chức trong nước và quốc tế. Theo khảo sát từ hơn 10.000 người tiêu dùng Đông Nam Á do Campaign Asia phối hợp cùng Pureprofile thực hiện, bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025 đã vinh danh những cái tên nổi bật nhất trong nhiều lĩnh vực, từ tiêu dùng nhanh, công nghệ, tài chính đến dịch vụ số.

Với nhóm ngành ngân hàng, Ngân hàng TMCP Quân đội MB lọt Top 2 xếp hạng cao nhất nhất tại Việt Nam năm 2025, tiếp tục giữ vững vị thế của thương hiệu có giá trị tỷ đô. Cùng với các tên tuổi như Vietcombank, Viettel…, Campaign Asia nhấn mạnh MB đã trở thành trụ cột quan trọng trong hệ sinh thái tài chính số của người Việt.