Viettel công bố tổng doanh thu dịch vụ lũy kế sau 5 năm mạng viễn thông Viettel Myanmar (Mytel) chính thức cung cấp dịch vụ đạt 2,2 tỉ USD, là thị trường nước ngoài có doanh thu cao nhất năm 2022 của Viettel.
Với hơn 55 triệu dân, Myanmar là thị trường có quy mô dân số lớn nhất trong tất cả 10 thị trường nước ngoài Viettel đang đầu tư. Với hơn 13 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ, đưa Mytel thành nhà mạng có lượng khách hàng lớn nhất tại quốc gia này.
Mạng viễn thông Mytel chính thức đưa vào vận hành từ năm 2018 và trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G trên toàn lãnh thổ Myanmar. Mytel cũng là nhà mạng đi dộng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại Myanmar vào tháng 8.2019.
Theo số liệu tự bạch, Mytel trở thành nhà cung cấp số 1 về viễn thông sau ba năm kinh doanh với 92% lãnh thổ Myanmar được phủ sóng, nâng tỷ trọng người dùng di động tốc độ cao ở Myanmar từ 16% lên 88%.
Lợi thế phủ sóng rộng khắp Myanmar giúp Mytel cung cấp hệ sinh thái số toàn diện từ hạ tầng viễn thông đến các dịch vụ tài chính số, nội dung số, giải pháp số và an ninh mạng.
Ứng dụng MyID được Viettel phát triển cho thị trường Myanmar tích hợp các tính năng liên lạc, ví điện tử, thông tin, giải trí… nhanh chóng trở thành siêu ứng dụng lớn nhất Myanmar với 24 triệu người dùng. Viettel cũng cho biết ví điện tử MytelPay hiện thu hút 3 triệu người dùng phát sinh giao dịch hàng tháng.
Viettel chính thức mở rộng kinh doanh ra nước ngoài từ năm 2006, đến thời điểm hiện tại mạng lưới hoạt động tại 10 thị trường nước ngoài ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ với tổng dân số khoảng 200 triệu.
Năm 2022, Viettel công bố lần đầu tiên doanh thu viễn thông từ hoạt động đầu tư ra nước ngoài đạt gần 3 tỉ USD (hơn 70.000 tỉ đồng) – tương đương với doanh thu viễn thông từ thị trường trong nước. Tập đoàn cũng cho biết lũy kế đến cuối 2022, đã chuyển về nước gần 70% tổng số tiền đầu tư ra nước ngoài.
1 tháng trước
Qualcomm di động cùng “make in Việt Nam”2 năm trước
Viettel công bố doanh thu năm 2021 đạt 12 tỉ USD