Số lượng người xem lễ trao giải Emmy lần thứ 75 vừa qua ghi nhận mức giảm mạnh 27% so với con số 5,9 triệu lượt xem khi tổ chức vào năm 2022.
Theo nhiều nguồn tin đưa tin, giải thưởng phim ảnh thường niên Emmy lần thứ 75 vừa qua đã ghi nhận lượng khán giả xem trực tiếp thấp kỷ lục trong đêm ngày 15.1, giảm hơn 27% so với con số 5,9 triệu lượt xem vào năm 2022.
Cụ thể, theo Variety trích dẫn từ dữ liệu sơ bộ của Nielsen, giải thưởng Emmy năm nay được Fox phát trực tiếp với lượt xem trung bình 0,85 theo nhóm tuổi từ 18-49, thấp nhất trong lịch sử tổ chức của giải thưởng này.
Sự kiện đã diễn ra cùng thời điểm với các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng đấu loại trực tiếp của giải bóng bầu dục Mỹ (NFL) giữa hai đội Philadelphia Eagles và Tampa Bay Buccaneers.
Tuy tỉ lệ người xem tụt giảm, nhưng sự kiện lần này vẫn là chủ đề thu hút sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành chương trình không dựa trên kịch bản gốc có nhiều lượt xem nhất mà Fox phát trực tiếp vào ngày thứ hai trong hơn tám năm qua.
Giải Emmy lần này ban đầu tổ chức trong năm 2023 nhưng đã phải dời lại bốn tháng do diễn ra các cuộc đình công của Hiệp hội biên kịch Mỹ (WGA) và Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG-AFTRA), thay đổi thời gian ghi hình so với lịch truyền thống trong tháng 8 hoặc 9 hằng năm.
Giải thưởng lần này chứng kiến các bộ phim “Succession,” “The Bear” and “Beef” thắng lớn khi giành tổng cộng 10 hạng mục đề cử.
Theo Los Angeles Times, việc giải thưởng Emmy lần thứ 75 giảm mạnh số lượng người xem do khán giả đã cảm thấy mệt mỏi khi có nhiều sự kiện trao giải phim ảnh diễn ra sát nhau. Trước Emmy đã có hai sự kiện được tổ chức là giải Quả Cầu Vàng (Golden Globe Awards) vào ngày 7.1 và Critics Choice Awards hôm 14.1.
Bên cạnh đó, khán giả phải sử dụng hai nền tảng YouTube TV hoặc Hulu + Live TV với tổng mức phí đăng ký hằng tháng hơn 70 USD để truy cập vào nội dung của Fox. Trái với Emmy, phần lớn các lễ trao giải danh giá khác gồm Oscars, Grammy và Golden Globes Awards đều ghi nhận lượng người xem tăng trở lại, khi tăng tổng cộng 50% lên 9,4 triệu lượt so với năm 2022.
3 tháng trước
Phim siêu anh hùng Marvel mở màn phòng vé ấn tượng1 năm trước
Indonesia có tỉ phú mới sau khi Cinema XXI IPO11 tháng trước
Phát triển điện ảnh: Chính sách, vốn và con người