Kinh doanh

L’Oréal dùng AI tạo sinh từ Meta để tăng trải nghiệm khách hàng

L’Oréal Group công bố mối quan hệ hợp tác với Meta, tận dụng AI để đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng.

Share
this:

Các thương hiệu của tập đoàn L’Oréal Paris, Lancôme và La Roche-Posay sẽ hợp tác với Meta thực hiện sáng kiến New Codes of Beauty Creator Program.

Trong chương trình, những thương hiệu này cũng hợp tác với 30 người sáng tạo và người có ảnh hưởng ứng dụng công nghệ 3D, thực tế ảo và thực tế tăng cường trong quá trình sản xuất nội dung.

L’Oréal Group trưng bày những cải tiến góp phần tăng trải nghiệm khách hàng tại triển lãm VivaTech. Ảnh: L’Oréal/ Forbes

Asmita Dubey, giám đốc tiếp thị và kỹ thuật số của L’Oréal, cho biết tập đoàn nhắm đến mục tiêu “trao quyền cho thế hệ kế tiếp hoặc những người sáng tạo nội dung thực tế tăng cường, thực tế ảo, và 3D để đưa ra ý tưởng cải tiến cho sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong ngành mỹ phẩm.”

Barbara Lavernos, phó giám đốc điều hành phụ trách nghiên cứu, đổi mới và công nghệ, cho biết: “Chương trình cũng giúp tạo mã đáp ứng các xu hướng mới đang diễn ra trong thời gian thực và tiếp thêm động lực cho chúng tôi thực hiện những cải tiến để cung ứng thêm sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.”

Tại VivaTech, L’Oréal Paris còn giới thiệu trợ lý cá nhân ảo AI tạo sinh Beauty Genius. Công cụ này sẽ giúp chẩn đoán các vấn đề về da, gợi ý sản phẩm trang điểm và chăm sóc da dựa trên đặc điểm của từng khách hàng.

Dubey cho biết: “Chúng tôi biết 70% khách hàng không biết nên chọn sản phẩm nào phù hợp với làn da. Họ thường hỏi bạn bè, tìm kiếm trực tuyến và xem video để cố gắng hiểu rõ sản phẩm bán tại cửa hàng.”

Beauty Genius kết hợp các công nghệ AI tạo sinh, AI dự đoán, thực tế tăng cường, thị giác máy tính và khoa học màu sắc – tất cả đều hướng tới mục tiêu “giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt hơn.”

Hiện thương hiệu đang thử nghiệm công cụ này cho 2.000 người để tinh chỉnh và thu thập dữ liệu. Thương hiệu sẽ chính thức ra mắt Beauty Genius tại Hoa Kỳ vào quý 3.

Dubay cũng cho biết tập đoàn đã đưa L’Oréal CREAITECH, phòng thí nghiệm AI tạo sinh sản xuất nội dung về mỹ phẩm và cách làm đẹp, vào hoạt động trong 8 tháng qua.

Tập đoàn sử dụng công cụ sáng tạo nội dung của WPP và NVidia cùng mô hình ngôn ngữ lớn khác tạo ra hơn 100 hình ảnh làm đẹp được đào tạo bằng mã của các thương hiệu L’Oréal giúp tăng tốc quá trình sản xuất nội dung, bao gồm cả hình nền, hình ảnh đến video, kết xuất sản phẩm 3D và những thứ tương tự.

Trong khi đó, nhóm chuyên trách về AI của L’Oréal đang triển khai AI tạo sinh vào tất cả hoạt động của tập đoàn, từ quản lý nhân sự, nghiên cứu đổi mới sáng tạo đến tiếp thị.

Ngoài ra, tập đoàn còn giới thiệu Derma-Reader giúp đánh giá làn da của khách hàng bằng hình ảnh, nhận biết hơn 11 thuộc tính của da và gợi ý các thành phần phù hợp cũng như đưa ra lời khuyên về thay đổi lối sống, thói quen.

Guive Balooch, phó chủ tịch toàn cầu của Vườn ươm Công nghệ L’Oréal, nói rằng Lancôme, YSL và Skinsceuticals cũng sử dụng công cụ này nhưng thuật toán được điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của từng thương hiệu. Các thuật toán tổng hợp dựa trên hơn 16.000 bộ dữ liệu được xác thực ở mỗi quốc gia.

Ông nói: “Điều khách hàng lo lắng nhất là không biết sản phẩm nào phù hợp với mình.” Ông còn cho biết thêm tập đoàn hợp tác với Verily, công ty tiến hành nghiên cứu lớn nhất thế giới về bệnh tiểu đường, để phát triển công nghệ tìm ra những dấu ấn sinh học.

“Chúng tôi muốn áp dụng công nghệ này để tìm ra những dấu ấn sinh học của da vì mỗi người đều có dấu ấn sinh học riêng. Qua đó, khách hàng sẽ biết được họ phản ứng hoặc không phản ứng với sản phẩm nào. Công nghệ này rất có ích cho tất cả khách hàng,” ông nói thêm.

Các thương hiệu nước hoa của tập đoàn cũng ứng dụng công nghệ hiện đại để phục vụ khách hàng tốt hơn. Điển hình như YSL ứng dụng khoa học thần kinh để tăng trải nghiệm tại cửa hàng.

Thương hiệu đưa bộ thiết bị Scent-Sation vào hoạt động ở một số cửa trên toàn thế giới sau chương trình thử nghiệm ở Dubai. Đó là thiết bị sử dụng công nghệ đo điện não đồ kết nối thần kinh để ghi nhận lại phản ứng cũng như biết chính xác loại nước hoa nào giúp họ vui vẻ, thư giãn, tràn đầy năng lượng và ít căng thẳng hơn.

Balooch nói: “Tôi phải mất hơn 40 năm mới nhận ra nước hoa Fleur d’oranger phù hợp với mình.”

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

“Góa phụ đen” Scarlett Johansson thành lập thương hiệu mỹ phẩm
“Bà hoàng” trang điểm Bobbi Brown chuyển kênh dạy làm đẹp