Doanh thu, lợi nhuận 9 tháng năm 2021 của KIDO (HoSE: KDC) đều tăng mạnh so với cùng kỳ trong bối cảnh dịch Covid bùng phát mạnh..
Báo cáo kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm của công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) cho biết, doanh thu thuần chín tháng tăng 24% và lợi nhậu sau thuế tăng 42% so với cùng kỳ 2020, đạt lần lượt 7.444 tỉ đồng và 488 tỉ đồng.
Ngành dầu ăn đóng góp phần lớn doanh thu của hãng với tỷ trọng 83% nhưng lợi nhuận gộp chỉ chiếm 53%. Biên lãi gộp của ngành hàng này cũng chỉ đạt 12%. Trong khi đó, ngành thực phẩm đóng góp 17% doanh thu nhưng mang về 47% lợi nhuận gộp với biên lãi gộp đạt tới 53%.
Lý giải, công ty cho biết ngành dầu với đặc trưng nhập khẩu nguyên liệu trong nhưng bị ảnh hưởng do chuỗi cung ứng đứt gãy những tháng qua khiến nguồn cung từ Malaysia sụt giảm, cước vận chuyển tăng cao trong khi giá bán lẻ không thể điều chỉnh tương ứng. Mặc dù vậy, KIDO đặt mục tiêu tăng 30% sản lượng dầu ăn so với cùng kỳ năm trước trong mùa Tết Nguyên đán sắp tới.
KIDO cho biết, trong chín tháng đầu năm chi phí bán hàng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, tương đương tăng 876 tỉ đồng. Tuy vậy, công ty tiết giảm 56% chi phí quản lý doanh nghiệp từ việc quản trị khoản phải thu tiền hàng hiệu quả và không phải trích dự phòng rủi ro.
Cũng trong hôm nay, KIDO giới thiệu sản phẩm bánh tươi thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu thời điểm chính thức trở lại thị trường bánh kẹo sau sáu năm bán thương hiệu Kinh Đô cho tập đoàn Mondelez và cam kết không tham gia thị trường (trong 5 năm).
KIDO’s Bakery hiện diện trên thị trường với ba sản phẩm gồm bánh mì hoa cúc, bánh trân châu lava trứng muối và bánh chà bông sốt Singapore, phân phối trên các kênh hiện hữu của KIDO đồng thời kết hợp với chuỗi cửa hàng Chuk Chuk. Công ty cũng công bố chuỗi này đang tìm kiếm mặt bằng để mở 100 điểm bán tại TP.HCM ngay trong năm 2021 này.