Doanh nghiệp

Kênh giải trí của Disney vẫn thu hút nhiều người xem nhất

4 tháng trước
Tác giả Brad Adgate

Theo báo cáo thị trường giải trí Media Distributor Gauge mới nhất của Nielsen được công bố vào ngày 25.6, ABC, một số kênh truyền thống và trực tuyến của Disney tiếp tục có lượng người xem cao nhất trong tháng 5 với tỉ lệ 11,5%. 

Share
this:

Kể từ khi Nielsen bắt đầu thực hiện báo cáo này vào tháng 11.2023, các kênh truyền thống và trực tuyến của Disney luôn được xem nhiều nhất Hoa Kỳ. Trong tháng 4, nền tảng giải trí trực tuyến Disney+, Hulu chiếm 42% tổng lượng người xem các kênh của tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện này. 

Các kênh giải trí của Disney vẫn có lượng khán giả cao nhất. Ảnh: Sopa Images/ Lightrocket/ Getty Images/ Forbes

Theo sau là YouTube, nền tảng phát trực tuyến lớn nhất thế giới, với tỉ lệ người xem 9,7%. Các kênh giải trí truyền thống cùng những nền tảng phát trực tuyến của NBCUniversal, Paramount và Warner Bros. Discovery đứng vị trí kế tiếp với tỉ lệ người xem lần lượt là 9,0%, 8,8% và 8,1%. 

Thứ hạng của ba tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện này không thay đổi so với tháng 4. Netflix vẫn giữ vị trí thứ 6 với tỉ lệ 7,6%.

So với tháng 4, lượng người xem The Roku Channel tăng từ 1,4% lên 1,5% trong tháng 5. Các kênh FOX chứng kiến lượng người xem tăng lên 6,4% trong tháng 5 so với 6,1% hồi tháng 4 nhờ tỉ lệ người xem truyền hình trực tuyến không có quảng cáo Tubi TV tăng gần 5%. 

Tỉ lệ người xem các kênh của 14 tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện. Nguồn: Nielsen/ Forbes 

Ngoài ra, Tubi TV chiếm 1,8% tổng người xem các kênh FOX (tỉ lệ lớn nhất so với các kênh phát truyền hình trực tuyến không có quảng cáo khác). Kênh Fox News cũng chứng kiến tỉ lệ khán giả tăng 1,6% trong tháng 5. 

Theo báo cáo, thời gian xem trong tháng 5 thấp hơn một chút so với tháng 4. Vì vậy, tỉ lệ người xem thay đổi rất ít. Những nền tảng phát chương trình truyền hình và phim trực tuyến đạt tỉ lệ người xem cao kỷ lục 38,8% trong tháng 5, tăng so với tỉ lệ 36,4% của tháng 5.2023. 

Trước đây, tháng 5 thường là thời điểm phát sóng những phần cuối của rất nhiều chương trình cũng như loạt phim bom tấn như Seinfeld, Friends, Cheers nên lượng người xem tăng lên hàng chục triệu. 

Tuy nhiên, trong năm 2024, không có nhiều phần cuối thu hút lượng khán giả cao đến như vậy. Điển hình như phần cuối của phim Young Sheldon chiếu trên CBS chỉ có 11,74 triệu người xem. 

Biên dịch: Gia Nhi

——————–

Xem thêm:

Disney đang đàm phán với Nexstar Media Group để bán ABC
Netflix tăng giá vài gói dịch vụ khi lượng thuê bao tăng