Xu hướng kinh doanh toàn cầu đang cho thấy rõ có sự dịch chuyển trong các mô hình kinh doanh: Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đưa mục tiêu “tạo tác động xã hội” làm giá trị cốt lõi của mình.
Mô hình kinh doanh tạo tác động giúp cải thiện và tăng cường lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua các lợi ích quan trọng khác về quản lý rủi ro, tiết kiệm chi phí, khả năng tiếp cận vốn, quan hệ khách hàng, sự hài lòng của nhân viên, tính bền vững của hoạt động.
Doanh nghiệp cần làm gì để chuyển dịch từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh tạo tác động một cách hiệu quả, từ đó mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững hơn? Hội nghị Kinh doanh Tạo tác động của Forbes Việt Nam (Forbes Vietnam Impact Business Summit) sẽ đồng hành với doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi này.
Kiến thức
Đâu là những xu hướng, cơ hội mà doanh nghiệp quan tâm về mô hình kinh doanh tạo tác động tại Việt Nam nên biết?
Công cụ
Làm thế nào để doanh nghiệp có thể cân bằng giữa lợi nhuận kinh doanh và tác động tích cực đến xã hội và môi trường?
Cơ hội kết nối
Gặp gỡ và kết nối với hơn 300 doanh nhân, lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp, chuyên gia CSR, tổ chức phi lợi nhuận.
Câu chuyện thực tế
Các câu chuyện thực tế được chia sẻ từ đại diện các doanh nghiệp tiên phong trong thực hiện và chuyển đổi mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội.
Sự kiện quy tụ các lãnh đạo cấp cao, chuyên gia CSR, tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ, đại diện doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân
Chủ tịch, Unilever Việt Nam
Bà Đỗ Lê Thu Ngọc
Trưởng phòng tăng trưởng bao trùm, Chương trình Phát triển của Liên Hợp quốc tại Việt Nam
Bà Phạm Kiều Oanh
Nhà sáng lập, Giám đốc Điều hành – Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP)
Bà Hồ Thị Thu Uyên
Giám đốc Đối ngoại, Intel Việt Nam
Ông Lưu Hoàng Hà
Nhà sáng lập và chủ tịch, Nami Energy
Ông Darryl J. Dong
Chuyên gia Tài chính Trưởng, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)
Bà Shuyin Tang
Đối tác hợp danh, Patamar Capital
Bà Christina Ameln
Cố vấn tại Việt Nam, Mạng lưới cho các nhà đầu tư xã hội ở châu Á (AVPN)
Ông Nguyễn Trường Hải
Tổng Giám Đốc, Saint-Gobain Việt Nam
Ông Nguyễn Thanh Ngữ
Tổng Giám đốc, Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar)
Hội Nghị Kinh Doanh Tác Động Xã Hội 2022 được tạo ra với mục tiêu truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện sự chuyển dịch. Sự kiện sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức xã hội cam kết với sứ mệnh tạo ra tác động tích cực trong xã hội đồng thời phát triển mạnh mẽ trong một môi trường luôn thay đổi.
Bức tranh về các doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động xã hội tại Việt Nam, hệ sinh thái đang hình thành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Sự chuyển dịch của nguồn quỹ đầu tư hưởng đến tác động xã hội.
Việt Nam là một trong số ít quốc gia có ghi nhận pháp lý cho mô hình doanh nghiệp xã hội. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp có sản phẩm hoặc giải pháp tập trung giải quyết vấn đề xã hội và môi trường song song với việc tạo lợi nhuận vẫn còn khá hạn chế chỉ ở mức 5% tổng số doanh nghiệp đăng ký tại Việt Nam.
Những xu hướng và cơ hội mà doanh nghiệp quan tâm về mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội và môi trường tại Việt Nam nên biết? Các chính sách và hệ sinh thái hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp tạo tác động xã hội hiện nay đang ở mức nào? Bài phát biểu sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh cho bối cảnh đầu tư tạo tác động tại Việt Nam.
Diễn giả: Ms Đỗ Lê Thu Ngọc, Trưởng phòng tăng trưởng bao trùm, UNDP
Các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh trực tiếp tạo tác động xã hội và môi trường ngày càng có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn mô hình kinh doanh chỉ tập trung vào lợi nhuận. Chính những mô hình mới này đang trở thành lực đẩy tạo sự thay đổi tích cực và giải quyết những thách thức chung của quốc gia và thế giới. Trong quá trình chuyển đổi, các doanh nghiệp cần tiếp cận với những sự hỗ trợ về kỹ thuật, chuyên môn, nguồn vốn.
Trong phiên thảo luận này, các đại diện của các quỹ đầu tư, tổ chức tư vấn, sẽ chia sẻ quan điểm đầu tư của họ vào các mô hình doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động, những câu chuyện chính họ quan tâm, để giúp các doanh nghiệp, tổ chức, lãnh đạo hiểu hơn về yêu cầu họ cần đáp ứng để có thể rút ngắn hơn quá trình đi đến hợp tác giữa các bên.
Kinh doanh tạo tác động xã hội và môi trường đang trở thành kim chỉ nam cho các doanh nghiệp muốn xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững. Để hoạt động và phát triển lâu dài tại thị trường còn nhiều tiềm năng, kèm không ít thách thức như Việt Nam cần doanh nghiệp phải có tầm nhìn xa, cùng nỗ lực tiên phong kiến tạo thay đổi nhằm tạo ra tương lai bền vững hơn cho thị trường. Bài phát biểu chính thứ hai là câu chuyện thực tế của doanh nghiệp tạo ra những thay đổi cần thiết hướng đến sự phát triển bền vững của con người và môi trường ngay cả khi nhận thức thị trường vẫn còn hạn chế.
Quá trình chuyển đổi mô hình sang kinh doanh tạo tác động có nhiều khó khăn, thách thức doanh nghiệp phải vượt qua, nhưng cũng có nhiều cảm hứng và tầm nhìn mới được bồi đắp. Trong phiên thảo luận này, lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong nhiều lĩnh vực sẽ chia sẻ những cách làm, bài học kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình lồng ghép các tác động tích cực đến môi trường và con người vào chiến lược kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp.
Speakers:
22.9.2022
The Reverie Saigon
22-36 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Quảng cáo và tài trợ sự kiện:
sales@forbes.vn
093 399 0808
Tham dự sự kiện:
events@forbes.vn
0909 344 841