Nhà điều hành chuỗi cửa hàng karaoke Koshidaka Holdings ở Nhật Bản, đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ ra nước ngoài, trong đó Đông Nam Á là trọng tâm. Công ty dự kiến nâng số cửa hàng ở thị trường này từ 21 lên 100 trong vài năm tới.
Công ty sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng karaoke Manekineko muốn chuyển hướng ra nước ngoài, một phần vì dân số Nhật Bản đang giảm, người trẻ đi hát ngày càng ít.
Hoạt động kinh doanh của công ty ở Đông Nam Á đang gặt hái thành quả tích cực. Doanh số tại Malaysia, Thái Lan và Indonesia đạt tổng cộng 7,48 triệu USD trong năm kết thúc vào tháng 8.2024. Lợi nhuận khoảng 770.000 USD.
Chủ tịch Hiroshi Koshidaka chia sẻ với báo chí: “Chúng tôi thấy con đường gia tăng lợi nhuận. Chúng tôi đang tăng dần số lượng cửa hàng, nhất là ở trung tâm mua sắm, tập trung vào dịch vụ karaoke gia đình, nhằm tạo ra sự khác biệt với đối thủ địa phương.”
Theo ông Koshidaka, doanh thu trung bình tại 1 cửa hàng ở Đông Nam Á tăng mỗi năm thời gian qua. Ở Nhật Bản, bình quân mỗi khách tiêu khoảng 1.400 yên (9,52 USD). Tại Đông Nam Á, bình quân mỗi khách đạt từ 70% đến 80% con số trên.
Tuy nhiên, khách Đông Nam Á đi theo nhóm nhiều người hơn, so với chỉ 2 – 3 người ở Nhật. Ngoài ra, chi phí bảo trì và sửa chữa thiết bị cũng rẻ hơn ở Nhật, nên biên lợi nhuận tốt hơn.
GDP bình quân đầu người tại Đông Nam Á liên tục tăng thời gian qua. Năm 2023, Malaysia là 11.710 USD, tăng 9% so với 2019. Công ty hiện có 15 cửa hàng karaoke tại quốc gia này. Đây cũng là thị trường nước ngoài lớn nhất. Thu nhập đầu người cao hơn sẽ kích thích tiêu dùng cá nhân trong đó có giải trí. Ngoài ra, tăng dân số cũng là yếu tố tích cực.
Ông Koshidaka thông tin, họ sẽ mở rộng tới Philippines vào cuối năm nay. Đây là thị trường nhỏ, nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh.
Hoa Kỳ là thị trường đầy triển vọng khác ở nước ngoài. Công ty có 1 cửa hàng tại quần đảo Hawaii với mục đích nghiên cứu thị trường. Bình quân mỗi khách tới đây chi con số rất lớn, khoảng 32 USD, hơn gấp 3 so với ở Nhật.
Ngoài ra, họ cũng đi theo nhóm trung bình khoảng 6 người. Mỗi tháng, cửa hàng này doanh thu từ 120.000 đến 150.000 USD, mặc dù chỉ sở hữu 15 phòng. Doanh thu tương đương 10 cửa hàng tại Nhật.
Chủ tịch Koshidaka muốn mở khoảng 100 cửa hàng tại Hoa Kỳ trong 5 năm tới. Tại Hoa Kỳ, công ty phải đầu tư nhiều vào vấn đề an toàn. Mỗi phòng đều có camera và nhân viên giám sát riêng. Khách hàng phải có giấy tờ tùy thân. Đây là luật đối với những cửa hàng phục vụ đồ uống chứa cồn.
Công ty dự kiến, nếu đạt 100 cửa hàng tại Đông Nam Á, sẽ mang lại doanh thu mỗi năm từ 34 đến 40 triệu USD. Kết hợp với Hoa Kỳ, doanh thu ở nước ngoài sẽ đạt 80 triệu USD, chiếm 10% tổng doanh thu trong năm tài chính 2026.
(Biên dịch: NVP)
2 tháng trước
Hai hãng xe Nissan và Honda sắp hợp nhất?3 năm trước
Thương mại 10 tháng lần đầu vượt mốc 500 tỉ USD2 năm trước
Những hạn chế đi lại ở các nước trong tháng 9