Giải bóng rổ nữ Mỹ (WNBA) sẽ nhận về khoản tiền ước tính 2,2 tỉ USD từ thỏa thuận bản quyền truyền hình mới kéo dài 11 mùa bóng.
Theo nguồn tin tổng hợp, Hiệp hội bóng rổ Mỹ (NBA) vừa qua đã ký kết thỏa thuận về bản quyền truyền hình mới với các đối tác là NBC, Amazon và Disney. Một phần trong thỏa thuận này sẽ bao gồm giải bóng rổ nữ Mỹ (WNBA) nhận về khoản tiền ước tính 2,2 tỉ USD, cao gấp ba lần giá trị hiện tại của giải đấu khi bóng rổ nữ xứ cờ hoa đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Cụ thể, theo một nguồn tin thân cận chia sẻ với The Washington Post hôm 17.7, thỏa thuận trên sẽ kéo dài trong 11 mùa bóng WNBA tiếp theo, với giá trị bản quyền truyền hình toàn giải nâng từ khoảng 60 triệu lên 200 triệu USD mỗi mùa.
NBA, tổ chức nắm gần 60% quyền sở hữu giải đấu, đã tiến hành đàm phán thỏa thuận mới khi bản quyền truyền hình hiện tại của WNBA sẽ đáo hạn sau mùa giải năm 2025. Theo Athletic, thỏa thuận này đã được ủy ban điều hành của NBA chấp thuận. The Athletic cho biết, WNBA sẽ bán hai gói bản quyền khác và có thể thu về thêm 60 triệu USD/năm.
Warner Bros. Discovery, chủ sở hữu đối tác lâu năm của NBA là TNT Sports đã đưa ra lời đề nghị tương tự cho bản quyền truyền hình giải đấu, song công ty này chưa công bố chính thức sẽ tham gia đàm phán hay không.
Hồi đầu năm 2024, ủy viên điều hành giải WNBA Cathy Engelbert đã chia sẻ về kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu của giải đấu từ thỏa thuận bản quyền truyền hình, trong bối cảnh lượt người xem đang tăng cao.
Trong những tháng gần đây, WNBA đã lập một vài kỷ lục về lượng người xem. Trong đó, trận đấu giữa hai đội Indiana Fever và Chicago Sky ghi nhận 2,3 triệu lượt xem, cao nhất cả giải kể từ năm 2001. Việc nhiều người theo dõi WNBA hơn có phần lớn đến từ sự xuất hiện của Caitlin Clark, ngôi sao mới nổi từ trường đại học Iowa Hawkeyes. Nữ tuyển thủ này đã được câu lạc bộ Indiana Fever lựa chọn ngay từ lượt đầu tiên trong kỳ draft (tuyển quân) thường niên.
Thỏa thuận mới được NBA chốt lại nhiều tháng sau khi xuất hiện tin tức rằng giải đấu đang đàm phán với những nhà đài khác. Theo thỏa thuận mới, mùa giải chính (regular season) sẽ lên sóng gần như bảy ngày trong tuần, với Amazon Prime Video phát sóng vào khung giờ tối thứ sáu và thứ bảy. Trong khi đó, NBC và Peacock sẽ phát sóng lần lượt vào các ngày thứ hai và thứ ba hàng tuần.
Biên dịch: Minh Tuấn
1 năm trước
Nhóm BRICS mở rộng thêm thành viên2 tháng trước
Mỹ tăng thêm nguồn tài chính thúc đẩy ngành xe điện