Nhà bán lẻ thời trang được các ngôi sao Hollywood yêu thích đã đóng hai cửa hàng cuối cùng ở Los Angeles trong tuần đầu tháng 8.
Share this:
Fred Segal xác nhận hai cửa hàng cuối cùng của công ty ở Tây Hollywood và Malibu đã ngừng hoạt động. Jeff Lotman, chủ sở hữu Fred Segal, nói với LA Times rằng công ty chưa thể hồi phục sau tác động của đại dịch COVID-19 và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
Đây vốn là chuỗi bán lẻ thời trang nổi tiếng với giới sao Hollywood, nhiều lần xuất hiện trong các bộ phim truyền hình.
Năm 1961, ông Fred Segal mở cửa hàng đầu tiên mang tên mình trên đại lộ Santa Monica. Thương hiệu sau đó được người cháu trai, Ron Herman, tiếp quản vào những năm 1970.
Fred Segal từng có tới 9 cửa hàng ở California và các quốc gia khác như Thụy Sĩ, Đài Bắc, Malaysia. Năm 2019, Herman bán lại thương hiệu cho Global Icons của Jeff Lotman.
Lotman đã đặt ra kế hoạch đầy tham vọng là mở 20 cửa hàng mới, bán thêm phụ kiện, sản phẩm trang trí nhà cửa tại các cửa hàng ở Dubai, Canada, Nhật Bản… ngay trước thời điểm đại dịch bùng phát.
Hiện, Fred Segal chỉ còn cửa hàng kinh doanh nội thất ở Culver City và một chi nhánh tại Resorts World LV. Quyền sở hữu hai cửa hàng và quyền sử dụng nhãn hiệu về mặt pháp lý vẫn thuộc về gia đình nhà sáng lập.
Dù đóng nhiều cửa hàng, gia đình Fred Segal vẫn tin tưởng có thể giúp thương hiệu tăng trưởng trở lại.
Đại diện pháp lý của gia đình này cho biết họ sẽ tìm kiếm một nhà điều hành mới, mở các cửa hàng mới và mở rộng kinh doanh trên web. Người này tuyên bố: “Thương hiệu vẫn chưa đi đến bước đường cùng.”
Biểu tượng của Los Angeles
Fred Segal nổi tiếng với những sản phẩm thời trang có phong cách giản dị, tiêu biểu cho lối sống ở miền nam California. Nhiều ngôi sao hạng A như Britney Spears, Kendall Jenner và Jennifer Aniston đã đến mua sắm tại đây. Nhờ vậy, thương hiệu không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn cả du khách.
Sinh ra ở Chicago, Segal lớn lên ở Los Angeles và mở cửa hàng đầu tiên với diện tích 300 m2 trên đại lộ Santa Monica. Bốn năm sau, ông chuyển đến địa điểm lớn hơn ở giao lộ Melrose và Crescent Heights. Fred cũng bắt đầu mua bất động sản để phát triển trung tâm thương mại.
Thời gian gần đây, Fred Segal không duy trì được khả năng cạnh tranh với các hãng thời trang nhanh và các nhãn hiệu xa xỉ. Sản phẩm của Fred Segal không duy trì được sự độc đáo, dẫn đến doanh số sụt giảm.
Thương hiệu sẽ phải trải qua một chặng đường dài nếu muốn tăng trưởng trở lại.